svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศรีวราห์"เตรียมขอหมายจับ"มือบึ้มหัวหิน"เพิ่มอีก 2 ราย

28 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศรีวราห์"เตรียมขอหมายจับ"มือบึ้มหัวหิน"เพิ่มอีก 2 รายพรุ่งนี้ หน่วยข่าวความมั่นคงพบแผนเตรียมก่อเหตุฯแจ้งเตือน 3 จว.ชายแดนใต้เฝ้าระวัง

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)วันที่ 28 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน พรุ่งนี้ (วันจันทร์ที่ 29 ส.ค.นี้ เวลา 9.00 น.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.(มค.)หัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนคดี ระเบิด 7 จังหวัดฯ จะเดินทางไปยื่นขอหมายจับต่อศาลมลฑลทหารบกที่ 15 จังหวัดเพชรบุรี อีก 2 รายที่สงสัยว่าเป็นผู้ก่อเหตุที่หัวหิน ในข้อหามีวัตถุระเบิดที่ใช้ในราชการสงคราม ที่นายทะเบียนไม่อนุญาต และพยายามวางเพลิงฯ ซึ่งจากพยานหลักฐานพบภาพจากกล้อง CCTV และพยานหลักฐานอื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง
นอกจากนี้มีรายงานข่าวว่า หน่วยข่าวด้านความมั่นคงได้มีหนังสือเวียนแจ้งเตือนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ หนังสือแจ้งเตือนระบุว่า "จากการข่าวพบการเคลื่อนใหวว่าในวันจันทร์ที่ 29 ส.ค.นี้ จะมีการลอบทำร้ายชุดรักษาความปลอดภัยพระสงฆ์ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ให้หน่วยปฏิบัติเพิ่มความระมัดระวัง และทางการข่าว พบว่ามีการลอบนำธงชาติมาเลเซีย เข้ามาในพื้นที่ จังหวัดชายแดนใต้ จำนวน 700 ผืน เพื่อเตรียมฉลอง"วันครบรอบวันสถาปนาขบวนการแนวร่วมเพื่อเอกราชแห่งปาตานี หรือ BERSATU และในวันดังกล่าวยังเป็นวันชาติมาเลเซีย ในวันพุธที่ 31 ส.ค. 59 และจะมีการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ให้ประชาชนในพื้นที่ เพิ่มความระมัดระวังการใช้ชีวิตประจำวัน"

logoline