svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.น.เร่งคดี นศ.ตายบนภูเขาทอง

28 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.สำราญราษฏร์ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผบก.น.6 ได้เดินทางเข้ามาติดตามคดีและเรียกประชุมชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของนายนราวุฒิ พวงเกษร อายุ 28 ปี บัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 1 บริเวณทางขึ้นวัดสระเกศราชมหาวรวิหาร (วัดภูเขาทอง) เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา กับทางพ.ต.อ.ต่อเกียรติ พรหมบุตร ผกก.สน.สำราญราษฏร์ ร.ต.อ.อานนท์ ไทรด้วง รองสว.(สอบสวน) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สำราญราษฏร์ โดยร่วมประชุมกว่า 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุที่พระบรมบรรพต(ภูเขาทอง) วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ถนนบริพัตรแขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตได้ เนื่องจากยังต้องใช้เวลารวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน นอกจากนี้พบว่าผู้ตายมีโลกส่วนตัวสูง จึงต้องไล่ตรวจสอบชีวิตประจำวันของผู้ตายจากโซเซียลมีเดียเพิ่มเติม รวมถึงสอบปากคำพยานแวดล้อม และสอบถามจากเพื่อนผู้ตาย
จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มอีก 2 ตัว ปรากฎว่าได้พบเห็นพฤติกรรมผู้เสียชีวิตก่อนเกิดเหตุ ว่าได้มีเดินจงกรมหลายรอบ ที่บริเวณลานแขวงระฆังชั้นที่ 3 และได้มีพฤติกรรมเดินไปมาแล้วโบกมือคล้ายนกบินที่บริเวณลานนกแร้ง ชั้นที่ 2 ตั้งแต่เวลา 03.17-04.02 น.ของวันที่ 21 ส.ค. ซึ่งพนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้ว 6 ปาก ได้แก่ แม่ชี พระสงฆ์ ชาวเมียนมาร์ คนทำความสะอาดบริเวณลานวัดที่เกิดเหตุ และพยานอื่น ๆ

ผบช.น.เร่งคดี นศ.ตายบนภูเขาทอง

ขณะที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบคราบเลือดเกาะติดที่ระฆังจำนวนหนึ่ง และคราบเลือดกระจายโดยรอบ จึงเก็บร่องรอยรายละเอียดต่าง ๆ ไว้เป็นหลักฐาน รวมถึงการเก็บภาพวงจรปิดบริเวณรอบจุดเกิดเหตุ
จากการสอบถามแม่ชีอวฤดี พงศ์ประศาสน์ ผู้ดูแลพระบรมบรรพต(ภูเขาทอง) เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 05.30 น.ตนได้ยินเสียงผู้ชายกรี๊ดร้องอย่างโหยหวน ก่อนที่จะได้ยินเสียงระฆังดังเป็นจังหวะ แต่ตนก็ไม่ได้สนใจ เพราะตนรู้สึกหวาดกลัวก่อนที่ตนจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ
ด้านส.ต.ต.พิทักษ์ ไตรราช ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สน.สำราญราษฏร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปถึงที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า เมื่อตนไปถึงก็พบนายนราวุตินอนหงายร้องครวญครางจมกองเลือดอยู่ ตนจึงรีบนำนายนราวุตินำส่งรพ.กลาง ก่อนที่นายนราวุติจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ผบช.น.เร่งคดี นศ.ตายบนภูเขาทอง


พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยต่อว่า เบื้องต้นผลการชันสูตรจากแพทย์ทราบว่าสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตเกิดจากฐานกะโหลกแตก ทำให้สมองฟกช้ำอย่างรุนแรง มีรอยแผลที่บริเวณหน้าผาก 5 ซม. อย่างไรก็ตามจะต้องตรวจพิสูจน์ทราบให้ละเอียดครอบคลุมทุกข้อสงสัยอีกครั้ง ทั้งผลจากนิติวิทยาศาสตร์บริเวณจุดที่พบรอยเลือด และตรวจหารอยนิ้วมือบนระฆัง รวมถึงการจำลองถึงพฤติกรรมที่เกิดขึ้น โดยจะเร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน อยากให้ญาติไม่ต้องกังวลใจ เจ้าหน้าที่จะดำเนินการไปตามพยานหลักฐานข้อเท็จจริง
พล.ต.ต.ทรงพล กล่าวว่า ตนได้พูดคุยกับมารดาของผู้เสียชีวิตแล้ว แต่ขณะนี้ทางครอบครัวยังไม่พร้อมที่จะพูดคุย ขอดำเนินการเรื่องพิธีศพให้เรียบร้อย หากมีความพร้อมก็จะเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้จะสามารถเดินทางมาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ได้

logoline