svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับหนุ่มจีน! ขโมยแมวชาวบ้าน เจ้าตัวปฏิเสธ อ้างแมวป่วย นำไปรักษา

28 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบก.น.2 ร่วมแถลงผลการจับกุม นายหนิง หลิว อายุ 34 ปี สัญชาติจีน ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ขโมยแมวเพศเมียของชาวบ้านชุมชนอินทามระ เจ้าตัวปฏิเสธ อ้างนำแมวมาเพื่อรักษาดูแล ให้หายจากอาการป่วย ยืนยันเป็นคนรักสัตว์

สน.สุทธิสาร - เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 27 สิงหาคม 2559 พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.สุทธิสาร พ.ต.ต.สถาพร ตระกูลสุนทรชัย สว.สส.สน.สุทธิสาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมแถลงผลการจับกุม นายหนิง หลิว อายุ 34 ปี สัญชาตจีนอาชีพสถาปนิกอิสระ ตามหมายจับเลขที่ 1646/2559 ลงวันที่ 27 สิงหาคม 2559 ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมของกลาง กระเป๋าสะพาย 1 ใบ อาหารแมวจำนวน 1 ถุง เชือกไนล่อน จำนวน 1 เส้น พร้อมเจ้านิ่มแมวเพศเมีย โดยในระหว่างแถลงข่าวได้มีมีชาวบ้านในชุมชนอินทามระ เดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหา ประมาณ 15 คน
พล.ต.ต.เจริญ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร ได้สืบสวนหาคนร้ายที่ได้ก่อเหตุลักขโมยแมวของนางสุนันทา นำเจริญ ไปเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ซึ่งปรากฏรูปพรรณจากกล้องวงจรปิดเป็นชาติชาวต่างชาติ ผิวขาว อายุประมาณ 30-35 ปี ผมยาวมัดรวบผมไว้ด้านหลัง สวมแว่นสายตา รูปร่างท้วม จนสามารถจับตัวนายหนิง หลิวได้ในเวลาประมาณ 13.00 น.ของวันที่ 27 สิงหาคม
เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การภาคเสธทุกข้อกล่าวหา ว่าตนไม่ได้ขโมยแมว แต่เป็นการนำแมวมาเพื่อรักษาดูแล ให้หายจากอาการป่วย เพราะตนเป็นคนรักสัตว์ ในส่วนของการทารุณกรรมผู้ต้องหาได้อ้างว่า ไม่เคยทำอย่างนั้นแต่อย่างใด แต่จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหานั้น พบรูปแมวคล้ายกับโดยทารุณกรรมอยู่มากมาย อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ดำเนินคดีต่อไป

จับหนุ่มจีน! ขโมยแมวชาวบ้าน
เจ้าตัวปฏิเสธ อ้างแมวป่วย นำไปรักษา


จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การผ่านล่าม ทราบว่า ได้พักอาศัยอยู่ในประเทศไทยมา 1 ปี ส่วนตัวเป็นคนรักแมว และชอบเดินหาแมวที่ได้รับบาดเจ็บละแวกใกล้เคียงมารักษา ส่วนภาพถ่ายและคลิปวิดีโอของแมวที่ได้รับบาดเจ็บในโทรศัพท์มือถือของตนนั้น เป็นแมวที่ได้เสียชีวิตไปแล้ว และนำซากแมวโยนทิ้งไปหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะเข้าจับกุมนั้น เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากนางสุนันทา นำเจริญวุฒิ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ว่าแมวที่เลี้ยงไว้ในบ้านได้หายไป โดยในช่วงดังกล่าวพบชายต่างชาติ ผิวขาว ผมยาว สูงใหญ่ ใช้เชือกไนลอนผูกคอแมวอยู่ในสภาพนอนหมดสติ แล้วลากผ่านหน้าบ้านไป ครั้งแรกคิดว่าชายคนดังกล่าว เป็นเจ้าของแมว กระทั่งช่วงเช้าของวันที่ 23 ส.ค. เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันมาแจ้งว่า เห็นชายคนดังกล่าวจับแมวพันธุ์ไทย สีขาวน้ำตาล ชื่อ "เจ้านิ่ม" อายุ 5 ปี ที่ตนเลี้ยงไว้ ยัดใส่กระเป๋าหนังสีดำหลบหนีไป ต่อมาจึงขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด และพบว่าชายคนดังกล่าวเป็นคนเดียวกัน ขณะเดียวกัน นายโอ (นามสมมติ) อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหายอีกราย ระบุว่า พบแมวจรจัดอาศัยอยู่ใต้คอนโด และมีบาดแผลคล้ายถูกของมีคมบาดเข้าที่กลางหลัง และถูกกรีดที่ขาเป็นแผลฉกรรจ์ จึงนำแมวที่พบส่งโรงพยาบาลสัตว์เกษตร เพื่อรักษาอาการอย่างเร่งด่วน ก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งประสานเรื่องไปยัง WATCHDOG THAILAND ( W.D.T. )เป็นองค์กรช่วยเหลือสัตว์ให้ช่วยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

logoline