svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถกระบะบรรทุกแก๊ส พลิกคว่ำไฟไหม้รถเสียหายอีก 3 คัน

27 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถบรรทุกถังแก๊สหุงต้มยางแตก และเสียหลักพลิกคว่ำ เกิดเพลิงลุกไหม้ บริเวณ ถ.หทัยราษฏร์ จ.ปทุมธานี จนทำให้รถเสียหาย อีก 3 คัน

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 27 สิงหาคม 2559 ร.ต.อ.มนตรี รัตนพันธ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ. คูคต ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกถังแก๊สหุงต้มยางแตกเสียหลักพลิกคว่ำแล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ บริเวณถนนหทัยราษฏร์ หมู่ 11 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี นอกจากนี้ ยังทำให้รถชาวบ้านได้รับความเสียหายอีกหลายคัน จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ. เศรษฐนันท์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ. คูคต และประสานดับเพลิงเทศบาลเมืองลาดสวายจำนวน 4 คัน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่มไทรลำลูกกา เร่งให้การช่วยเหลือ




ที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้รถเก๋งและรถกระบะจำนวน 4 คัน มีถังแก๊สหุงต้มกระจายอยู่เต็มถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต จึงปิดการจราจรและกั้นคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุ เพราะเกรงว่า จะได้รับอันตรายพร้อมทั้งมีเสียงระเบิดของถังแก๊สเกิดขึ้นเป็นระยะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกัน ฉีดน้ำเข้าสกัดไฟ เพื่อไม่ให้ลุกลามพร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมาตัดไฟด้วย โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ



เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถถูกไฟไหม้เสียหายจำนวน 4 คัน 1.รถเก๋งยี่ห้อนิสันมาร์สหมายเลขทะเบียน ขน 3654 นครราชสีมา 2.รถกระบะส่งของแบบตู้เย็นยี่ห้ออีซูซุหมายเลขทะเบียน 1 ฒช 2325 กรุงเทพมหานคร 3. รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าฟอจูนเนอร์ หมายเลขทะเบียน ขต 2445 ชลบุรี 4.รถกระบะบรรทุกแก๊สไม่ทราบยี่ห้อและแผ่นป้ายทะเบียน นอกจากนี้คนขับรถกระบะบรรทุกได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่มไทรลำลูกกานำตัวส่งโรงพยาบาลสายไหมไปก่อนแล้ว



สอบถาม นายนายวีรวัฒน์ จัตุจันทร์ เจ้าของรถนิสันมาร์สที่ถูกไฟไหม้บอกว่าตนเองมากลับจากทำธุระย่านสายไหมและกำลังจะกลับย่านหทัยราษฏร์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเห็นรถกระบะบรรทุกแก๊สถังลงมาจากสะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์ และเกิดเสียหลักส่ายไปส่ายมา จากนั้นจึงพลิกคว่ำทำให้ถังแก๊สที่อยู่บนกระบะกระจายเต็มถนน และเกิดประกายไฟขึ้น ตนเห็นว่า ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงออกจากรถแล้ววิ่งหนี



ส่วนนายไพรวัลย์ ทองคำอวน อายุ 29 ปี คนงานก่อสร้าง ร้านตั้งสิริวัสดุภัณฑ์ บอกว่า ขณะที่ตนเองทำโครงเหล็กอยู่ได้ยินเสียงยางรถระเบิดอย่างแรง เมื่อหันไปดูจึงเห็นรถกระบะบรรทุกแก๊สพลิกคว่ำและมีไฟลุกไหมพร้อมทั้งเสียงระเบิดอย่างแรง



ด้าน พ.ต.อ. เศรษฐนันท์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คูคต กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่รถกระบะบรรทุกแก๊สเสียหลักพลิกคว่ำครั้งนี้ ทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายเป็นจำนวนมากเบื้องต้น ได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน1 มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ส่วนเรื่องแจ้งข้อกล่าวหากับคนขับรถกระบะบรรทุกแก๊สนั้น ต้องสอบสวนคนขับรถอีกครั้งหนึ่ง เพราะต้องดูว่า การเคลื่อนย้ายถังแก๊สนั้นถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ และตัวรถที่บรรทุกมาได้มาตรฐานหรือไม่.

logoline