svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ปัญญา" บินด่วนตรวจตู้เอทีเอ็มออมสิน สุราษฎร์ฯ หลังถูกแฮ็กสูญ 6 ล้าน

27 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ปรึกษา สบ.10 บินด่วน ลงพื้นที่สุราษฎร์ธานี ตรวจตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน หลังถูกโจรกรรมสูญเงินหลายล้าน เผยผู้ร่วมขบวนการมีเกือบ 10 คน กำลังตรวจสอบมีคนไทยร่วมหรือไม่

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 27 ส.ค.59 พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ.10(สัญญาบัตร10) ลงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยตรวจตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน ที่ติดตั้งอยู่หน้าบริษัทกิจเจริญ จำกัด ภายใต้ปั๊มน้ำมัน ปตท. ห่างจากสนามบินสุราษฎร์ธานี ประมาณ 2 กม.

ซึ่งตู้เอทีเอ็มแห่งนี้มีภาพวงจรปิดระบุคนร้ายมากดเงิน 2 ครั้ง ในวันที่ 17ก.ค.ห่างกันประมาณ 7 นาทีสูญเงินไปจำนวน 3 แสน 4 หมื่นบาท ซึ่งคนร้ายเป็นยุโรปตะวันออกที่เช่ารถ จำนวน 3 คัน คือรถเก๋งซีวิค รถเก๋งวีออส และรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ส มาจาก จ.ภูเก็ต กับโดยวงจรปิดมองไม่เห็นป้ายทะเบียนรถ

ภายหลังตรวจสอบตู้เอทีเอ็มที่ อ.พุนพิน แล้ว พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ.10 กล่าวว่า ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี มีตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสินที่ถูกแฮ็คเกอร์มีจำนวน 4 ตู้ คือ อ.พุนพิน 1 ตู้และที่ อ.ไชยา 3 ตู้ สูญเสียเงินไปทั้งหมดประมาณ 6 ล้านบาท โดยกลุ่มคนร้ายเป็นชาวยุโรปตะวันออกทั้งหมด ที่ระบุชัดเจนประมาณ 6 คนและมีบางส่วนหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ตอนนี้กำลังตรวจสอบว่ามีคนไทยเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบว่ารถที่เช่ามาก่อเหตุทะเบียนอะไรเช่าไปไหนบ้าง

ซึ่งรถจำนวน 3 คันที่เช่ามาเชื่อว่าคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 6 คน ก่อเหตุใน จ.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ไล่ไปจนถึงกรุงเทพฯ และเชื่อว่าคนร้ายมีอยู่ประมาณไม่น่าจะเกิน 10 คน โดยพรุ่งนี้จะเดินทางลงไปตรวจสอบที่ จ.ภูเก็ต สถานที่คาดว่าเป็นแหล่งเช่ารถ อย่างไรก็ตามฝากประชาชนช่วยกันสอดส่องดูด้วยว่าตู้เอทีเอ็ม ตู้ไหนที่มีบุคคลลักษณะคล้ายกับคนร้ายไปใช้บริการขอให้แจ้งตำรวจและขอให้มั่นใจว่าเงินที่ประชาชนฝากกับธนาคารไม่ได้สูญหายไปไหน ทางธนาคารรับผิดชอบทุกอย่าง

logoline