svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝากขัง "กิมเอ็ง" พี่สาวหญิงไก่ หลอกเหยื่อเรียก 3 ล.แลกเครื่องราชฯ

27 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอนุญาต ฝากขังครั้งแรก "กิมเอ็ง" พี่สาวหญิงไก่ ปลอมเอกสาร หลอกเหยื่อเรียก 3 ล้านแลกเครื่องราชฯ ขณะที่ไม่มีญาติประกัน เข้าเรือนจำ

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 27 ส.ค.59 พนักงานสอบสวนกองปราบ ควบคุมตัว นางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือ นางกิมเอ็ง แซ่เตียว อายุ 62 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นพี่สาวของนางมณตา หรือหญิงไก่ หยกรัตนกาญ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ , ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.- 7 ก.ย.นี้ เนื่องจากยังต้องสอบปากคำพยานอีก 8 ปาก และรอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และเกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี

ฝากขัง "กิมเอ็ง" พี่สาวหญิงไก่
หลอกเหยื่อเรียก 3 ล.แลกเครื่องราชฯ


ขณะที่คำร้องฝากขัง ระบุว่า เมื่อประมาณเดือน ส.ค.53 - 30 ส.ค. 55 ผู้ต้องหาได้แอบอ้างกับผู้บริหารบริษัท ฮุยเหลียง สกรีน พริ้นติ้ง จำกัด ผู้เสียหายว่า มีความใกล้ชิดสนิทสนม และปรุงอาหารถวายบุคคลในสถาบันเบื้องสูง สามารถขอพระราชทานเครื่องราชฯ ให้ได้ จนผู้เสียหายหลงเชื่อยอมมอบเงินให้ผู้ต้องหาจำนวน 17 ครั้ง รวม 2,979,300 บาท เพื่อแลกกับเครื่องราชฯ ซึ่งล้วนเป็นความผิดกฎหมาย

ฝากขัง "กิมเอ็ง" พี่สาวหญิงไก่
หลอกเหยื่อเรียก 3 ล.แลกเครื่องราชฯ


ต่อมาพนักงานสอบสวนกองปราบได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาจากศาลอาญาที่ จ.1563/2559 เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2559 ติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้จากบ้านพัก ต.เกยไชย อ .ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ส่งพนักงานสอบสวนกองปราบแจ้งข้อหาดำเนินคดีศาลพิจารณาคำร้อง และสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยการฝากขังวันนี้ ไม่มีญาติของนางกิมเอ็ง ผู้ต้องหา มายื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำตัวนางกิมเอ็ง ไปควบคุมไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง

ฝากขัง "กิมเอ็ง" พี่สาวหญิงไก่
หลอกเหยื่อเรียก 3 ล.แลกเครื่องราชฯ

หญิงไก่
สำหรับประวัติการเปลี่ยนแปลงชื่อของผู้ต้องหานั้น ชื่อเดิมคือ กิมเอ็ง แซ่เตียว แล้วเปลี่ยนเป็น ดวงฤทัย จารุดวงหทัย ในปี 2537 ต่อมาเมื่อ ปี 2539 เปลี่ยนเป็น ดวงหทัย จารุดวงหทัย แล้วเปลี่ยนเป็น ณัฐนันทน์ คำเฉย ในปี 2547 กระทั่งปี 2548 ได้เปลี่ยนเป็น กมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร จนถึงปัจจุบัน
นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้ต้องหาเป็นพี่น้องร่วมสายเลือดกับหญิงไก่ โดยมีพ่อเดียวกันแต่คนละแม่ อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่มีพฤติกรรมแอบอ้างเบื้องสูงคล้ายกัน แต่แยกกันก่อเหตุ เนื่องจากทั้ง 2 ไม่ลงรอยกัน โดยเมื่อปี 2530 หญิงไก่ ได้ไปเป็นพยานปากเอกในคดีเครื่องราชฯ ที่ กมนทรรศน์ ถูกฟ้องเป็นจำเลย ฐานประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่ามีสิทธิ หลังจากประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นประถมาภรณ์มงกุฎไทย ไปงานราตรีสโมสรสันนิบาตที่ทำเนียบรัฐบาล

logoline