svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมเผยภาพคนร้าย ปล่อยมัลแวร์

27 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเตรียมเผยแพร่ภาพคนร้ายที่ก่อเหตุปล่อยมัลแวร์ โจกรรมเงินจากตู้เอทีเอม ของธนาคารออมสินกว่า 12 ล้านบาท ขณะที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย สแกนระบบตู้เอทีเอ็มทุกแบงก์ ยืนยัน ไม่พบความผิดปกติหรือพบว่ามีมัลแวร์เพิ่มเติม

เมื่อช่วงเช้า พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ.10 หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีคนร้ายโจรกรรมเงินออกจากตู้ ATM ของธนาคารออมสินหลายตู้ มูลค่ารวม 12 ล้านบาท ลงพื้นที่ ปั้มนำมันเชลล์ ถนนวิภาวดี เพื่อตรวจตู้ ATM ที่คนร้ายปล่อยมัลแวร์หลังจากร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูล รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของธนาคารออมสิน การสืบสวนจากเจ้าหน้าที่พิสูจนหลักฐาน ซึ่งจุดเกิดเหตุกลอ้งวงจรปิดไม่สามารถจับภาพได้ แต่ได้เห็นความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้ายจากกล้องวงจรในจุดอื่น และเตรียมเผยแพร่ ภาพหน้าคนร้ายต่อไป พร้อมขอความร่วมมือประชาชนในการให้ข้อมูลรถเช่า 3 คัน คือฮอนด้าซีวิค โตโยต้าวีออส และโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุโจรกรรม ช่วง 26 กรกฎาคม 10 สิงหาคม
ด้านคุณรณดล นุ่มนนท์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับสถาบันการเงิน ธนาคาร แห่งประเทศไทย บอกว่า จากการติดตามธนาคารพาณิชย์และธนาคารเฉพาะกิจของรัฐ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีธนาคารใดรายงานว่าระบบเอทีเอ็มมีปัญหา หรือ พบว่ามีการแฮ็กข้อมูล หรือมีมัลแวร์ เข้าไปในระบบเหมือนกับกรณีของธนาคารออมสิน และได้กำชับทุกธนาคารให้ดูแลระบบเอทีเอ็ม เพื่อสร้างความมั่นใจของประชาชนด้วย ส่วนการแก้ไขปัญหาระบบเอทีเอ็มของธนาคารออมสิน อีก 1-2 สัปดาห์ จะระบุชนิดมัลแวร์ได้

logoline