svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 3 สาวเวียดนามแก๊งล้วงกระเป๋า นนท.จีน

26 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันผลจับกุมแก๊งสาวเวียดนามล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวจีน ประกอบด้วย Ms.NGUYEN THI DUYEN อายุ 40 ปี , Ms.NGUYEN THI THUAN อายุ 56 ปี และ Ms.CHU THI CHIEN อายุ 59 ปี พร้อมของกลาง ธนบัตรไทย รวม 30,730 บาท ธนบัตรสกุลเงินยูเอสดอลล่า รวม 220 ดอลล่า ธนบัตรสกุลเงินเวียตนาม รวม 2,682,000 ดอง ธนบัตรสกุลเงินจีน รวม 145 หยวน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง และกระเป๋าสตางค์และเอกสารสำคัญอีกหลายรายการ

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 19:10 น.วันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจาก Ms.ZHENG JIANPING อายุ 56 ปี สัญชาติจีน ผู้เสียหายว่า ขณะที่กำลังท่องเที่ยวอยู่บริเวณลานน้ำพุ โคลอสเซี่ยมโชว์พัทยา ถ.เทพประสิทธิ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ถูกหญิงสาวชาวต่างชาติ 3 คน ทำทีเป็นนักท่องเที่ยวมายืนถ่ายรูปอยู่ติดกับตน และได้ร่วมกันล้วงเอากระเป๋าสตางค์ที่อยู่ในกระเป๋าสะพายของตนแล้วหลบหนีไป

รวบ 3 สาวเวียดนามแก๊งล้วงกระเป๋า นนท.จีน



หลังทราบเรื่องเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก็พบภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ผู้ต้องหากำลังก่อเหตุไว้ได้ โดยมีการแบ่งหน้าที่กันขณะก่อเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังกันออกตรวจสอบจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้ง 3 ราย ก่อนจะนำตัวไปตรวจค้นห้องพักที่ห้อง 321 โรงแรมทาวร์อินทาวร์ พัทยากลาง ติดตามทรัพย์สินของกลางที่ได้จากการกระทำผิด โดยมีผู้เสียหายชี้ยืนยันให้ทำการจับกุม

รวบ 3 สาวเวียดนามแก๊งล้วงกระเป๋า นนท.จีน



จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุจริง และเพิ่งก่อเหตุเป็นครั้งแรก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อจึงแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบ 3 สาวเวียดนามแก๊งล้วงกระเป๋า นนท.จีน

รวบ 3 สาวเวียดนามแก๊งล้วงกระเป๋า นนท.จีน

logoline