svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับทหารเกณฑ์ลักตู้บริจาค

26 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง ตำรวจลำปางจับไอ้เณรฯ หลังแอบย่องขโมยตู้บริจาคในโรงพยาบาล ทุบเอาเงินไม่กี่ร้อยแล้วทิ้งตู้กับเงินเหรียญไว้ดูต่างหน้า แต่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้และเป็นหลักฐานมัดตัวก่อนสารภาพสิ้นไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกจำใจก่อเหตุ

เมื่อช่วงสายวันที่25ส.ค.2559พ.ต.ท.ยุทธศาสตร์ แสงศรีจีนทร์ รองผกก.สส.สภ.เถินลำปาง พร้อมด้วยร.ต.อ.อุดม ตาใจ ร้อยเวรสอบสวนฯ ได้นำตัวพบทหารจีรศักดิ์ ชุมภู อายุ 23 ปี ชาวบ้านห้วยเกี๋ยง ม.9 ต.นาโป่ง อ.เถิน จ.ลำปาง ทหารเกณฑ์ค่ายทหารฯในจังหวัดพิษณุโลกพร้อมของกลาง เงินจำนวน600 บาทเสื้อยืดแขนสั้น สีเทาและกางเกงขาสั้นสีดำ มาสอบสวน หลังพลทหารจีรศักดิ์ ได้เข้าไปก่องเหตุลักทรัพย์ตู้บริจาคภายในโรงพยาบาลเถินเมื่อกลางดึกวันที่ 24ส.ค.59ที่ผ่านมา และสวมใส่เสื้อผ้าในคืนเกิดเหตุ ก่อนจะแจ้งข้อหา"ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ"และประสารนายทหารรัฐธรรมนูญเดินทางมารับตัวนายจีรศักดิ์ ไปดำเนินคดีที่ศาลทหารต่อไป
ทั้งนี้สืบเรื่องจากเมื่อกลางดึก วันที่24ธ.ค. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เถินลำปางนำโดยพ.ต.ท.ยุทธศาสตร์ แสงศรีจันทร์ รองผกก.สส.ฯ พ.ต.ต.สายันต์ หมอกฤทธิ สว.สส.น ร.ต.อ.อุดม ตาใจ ร้อยเวรฯสอบสวน สอบสวนรับแจ้งจากโรงพยาบาลเถินว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์เงินในตู้บริจาคซึ่งตั้งอยู่บนเคาเตอร์ใกล้กับจุดบริการน้ำดื่มภายในโรงพยาบาลเถิน
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบกล้องวงจรปิด (cctv) จรกการตรวจสอบกล้องพบภาพผู้ชายอายุประมาณ 20ปี เศษ ตัดผมสั้นคล้ายทหาร สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา ใส่กางเกงขาสั้นสีดำ เดินป้วนเปี้ยนไปมาอยู่ที่หน้าเคาเตอร์จุดเกิดเหตุจากนั้นได้ยกตู้บริจาคพลาสติกไปก่อนจะไปทิ้งไว้ที่ข้างนอกรั้วข้างโรงพยาบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่ไปพบตู้บริจาคถูกทุบเสียหายเหลือแต่เงินเหรียญ ส่วนเงินแบงก์หายไป จากนั้นได้ออกหาข่าวติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุตามรูปพรรณสัณฐานที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด ติดตามหาตัวจนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายจีรศักดิ์ หรืออบ ชุมภู อายุ 23 ปี ชาวบ้านห้วยเกี๋ยง ม.9 ต.นาโป่ง อ.เถิน จ.ลำปางและเป็นทหารเกณฑ์ อยู่ที่ค่ายทหารในจังหวัดพิษณุโลก จึงประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจสอบที่บ้านของพลทหารจรีศักดิ์ และพบตัวนายจีรศักดิ์ ก่อนจะแสดงตัวและนำภาพจากกล้องวงจรปิดให้ดู ซึ่งพลทหารจรีศักดิ์ ก็จำนนต่อหลักฐานและยอมรับสารภาพว่าเป็นบุคคลที่อยู่ในภาพและก่อเหตุขโมยตู้บริจาคในโรงพยาบาลไปจริง ก่อนจะนำเจ้าหน้าที่ไปค้นเอาเสื้อผ้าและกางเกงที่ใส่ในวันก่อเหตุมาเปรียบเทียบกับภาพปรากฏว่าเสื้อผ้าตรงกันจึงนำตัวพลทหารจีรศักดิ์ ไปสอบสวน
พลทหารจีรศักดิ์ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเป็นทหารเกณฑ์อยู่ที่พิษณุโลก ก่อนหน้านี้ได้ลาพักเพื่อมาดูแลลูกน้อย ที่บ้าน วันเกิดเหตุตนไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกและของใช้สำหรับลูกจึงตัดสินใจ ไปที่โรงพยาบาลเถิน ประมาณ5ทุ่มของคืนวันที่ 24 ธ.ค. ก่อนจะเดินดูลาดเลาหลายรอบพอไม่มีคนอยู่บริเวณนั้นและเห็นตู้บริจาคตั้งอยู่บนเคาเตอร์ใกล้กับจุดบริการน้ำดื่มจึงยกตู้ออกมาแล้วทุบตู้ขโมยเงินแบงก์ประมาณ 600บาท ไม่เอาเงินเหรียญก่อนจะทิ้งตู้ไว้นอกข้างรั้วโรงพยาบาลแล้วเอาเงินไปซื้อนมให้ลูกก่อนจำนนต่อหลักฐานและถูกจับกุมดังกล่าว

logoline