svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กระบะขนไม้พะยูงซิ่งแหกด่าน

26 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บึงกาฬ- (26 ส.ค.59) ตำรวจ ทหาร สนธิกำลัง ตามจับรถกระบะขนไม้พะยูงซิ่งแหกด่านตรวจ จับหนุ่มบึงกาฬได้ 1 ราย

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 26 ส.ค. 59 พ.ต.ท.อนุรักษ์ เสนามาตย์ ผบ.ร้อย ตชด.244 บึงกาฬ สืบทราบว่าจะมีขบวนการลักลอบขนไม้พะยูงผ่านถนนสาย 212 บึงกาฬ-บุ่งคล้า จึงสั่งการให้ ร.ต.ท.เมฆบูรพา สิงห์พะเนาว์ ผบ.หมวด ตชด.2443 บ้านชัยพร สนธิกำลังกับ ร.อ.พิพัฒน์ เพียวิเศษ ผบ.ร้อย ทพ.2109 ตำรวจน้ำบึงกาฬ ตำรวจ กก.3 บก.ปทส. ชุดสืบสวน สภ.บึงกาฬ และชรบ.ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณหน้าหมวด ตชด.ที่ 2443 บ้านชัยพร ต.ชัยพร
เวลา 05.00 น. เจ้าหน้าที่พบรถกระบะอีซูซุ โรดิโอ สีบอร์นทอง ทะเบียน ผข 9068 อุดรธานี ขับมาได้ความเร็วสูง เจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณให้รถหยุด แต่เมื่อใกล้ถึงจุดตรวจคนขับกลับเร่งความเร็วพุ่งชนแผงเหล็กกั้นด่านที่เจ้าหน้าที่ยืนอยู่ ทำให้กระโดดหลบ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย หรือบาดเจ็บ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขับรถยนต์ไล่ติดตามรถคนร้ายไปอย่างกระชั้นชิด ก่อนจะขับแซงพร้อมใช้ปืนยิงใส่ยางล้อหน้าด้านจนยางแตก แต่ยังขับรถหนีก่อนจะเลี้ยวซ้ายเข้าไปถนนข้างตลาดชุมชนบ้านชัยพร แล้วเกิดเสียหลักพุ่งเข้าไปชนบ้านเลขที่ 32/11 ของนายเกษม แสงนคร อายุ 39 ปี ได้รับความเสียหายเสาปูนหน้าบ้านหักหลังคายุบพังลงมาทับกับรถยนต์ จานั้นคนขับพยายามเปิดประตูรถวิ่งหลบหนีไปได้ จากการตรวจสอบพบชายติดอยู่ในรถข้างคนขับ เจ้าหน้าที่จึงเข้าช่วยเหลือ แล้วนำตัวมาสอบสวน
จากการสอบถามทราบชื่อนายวัชรพงษ์ คงทัน อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ที่ 2 บ้านนากั้ง ต.นากั้ง อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ นายวัชรพงษ์ ให้การว่า เดินทางมากับนายแบ๊งค์ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริงเป็นคนรู้จัก ขับรถไปรับที่บ้านให้พาไปธุระ อ.บ้านแพง จ.นครพนม เมื่อไปถึงปล่อยให้รออยู่ที่บ้านคนรู้จัก จากนั้นนายแบ๊งค์ขับรถหายไป 2 ชั่วโมงจึงกลับมารับ ไม่รู้ว่า กระบะหลังบรรทุกไม้พะยูงไว้
จากนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหากระทำผิด พรบ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ฐานมีไม้หวงห้ามแปรรูป ไม้พะยูง ไว้ในครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซ่อนเร้นจำหน่ายหรือช่วยพาเอาไปเสียให้พ้น ซึ่งไม้หรือของป่า ที่ตนรู้อยู่แล้วว่า เป็นไม้หรือของป่าที่มีผู้ได้มาโดยการกระทำความผิดควบคุมตัวส่ง ร.ต.อ.ชลธี เสาศิริ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ สอบสวนขยายผล

logoline