svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ส่งตัว"ผู้พันตึ๋ง" เข้าคุก! นนทบุรี รับโทษ 2 ปี 9 เดือน

25 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงยุติธธรรม - 25 ส.ค.59 - รองปลัดยธ.เผย ส่งตัวผู้พันตึ๋งขังคุกนนทบุรี รับโทษจำคุกอีก 2 ปี 9 เดือน ระบุฝ่าฝืนเงื่อนไขคุมประพฤติเท่ากับ 11 เดือนที่ผ่านมาสูญเปล่า

นายกอบเกียรติ กสิวัฒน์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีนายเฉลิมชัย มัจฉากล่ำ หรือผู้พันตึ๋ง ทำผิดเงื่อนไขคุมประพฤติขณะได้รับสิทธิพักการลงโทษว่า หลังกองปราบปรามจับกุมตัวได้นำตัวผู้พันตึ๋งไปคุมขังที่เรือนจำจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นเรือนจำตามภูมิลำเนาของผู้ถูกคุมประพฤติระหว่างพักการลงโทษ หลังจากนี้กรมราชทัณฑ์จะพิจารณาว่าจำเป็นต้องย้ายสถานที่คุมขังหรือไม่ หากพิสูจน์แล้วว่ามีการกระทำผิดฝ่าฝืนเงื่อนไขระหว่างพักการลงโทษจริง นายเฉลิมชัยต้องกลับมารับโทษที่เหลือเป็นเวลา 2 ปี 9 เดือน เท่ากับการพักโทษที่ผ่านมา 11 เดือน สูญเปล่า
อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้กรมคุมประพฤติต้องไปตรวจสอบว่าก่อนมีการทำผิดเงื่อนไขคุมประพฤติเคยมีพฤติการณ์กระทำผิดลักษณะนี้มาก่อนหรือไม่ ส่วนข้อโต้แย้งที่อ้างว่าพ้นจากผู้ถูกคุมประพฤติตามพ.ร.ฎ.อภัยโทษ 2559 ที่มีผลตั้งแต่ 9 ส.ค. ไปแล้วนั้น กฎหมายไม่ได้มีผลให้พ้นโดยสภาพ แต่จะต้องผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการเพื่อขอออกหมายปล่อยตัวก่อน

logoline