svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.จราจร สน.บุคคโล จับ "นุ้ยกวนอู" คาด่านตรวจวินัยจราจร

25 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.บุคคโล-เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 24 ส.ค. พ.ต.อ.จิณวัตร ก้อนทองดี ผกก.สน.บุคคโล พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชยันต์ เบ็ญจาธิกุล รอง ผกก.จร.สน.บุคคโล พ.ต.ท.กำพล เลี้ยงเจริญทรัพย์ สว.จร.สน.บุคคโล แถลงผลเจ้าหน้าที่ตำรสจจราจรจับกุมนายพลาดร พุ่มพวง หรือฉายา "นุ้ยกวนอู" อายุ 33 ปีอยู่บ้านเลขที่ 96/709 หมู่ 7 ถนนพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม.ยี่ห้อกล็อค 19 มีร่องรอยถูกขูดลบทะเบียน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. 14 นัด ซองกระสุน 1 อัน รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีบี 400 สีขาว ทะเบียน ฬวส 333 กทม. พร้อมโพยบัญชีเงินกู้ของลูกค้า 1 เล่ม โดยจับกุมตัวได้ขณะผู้ต้องหากำลังขับขี่รถ ผ่านเข้าด่านกวดขันวินัยการจราจรของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งบริเวณปากซอยรัชดา 12 แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม.

พ.ต.อ.จิณวัตร กล่าวว่า นายพลาดร ขี่รถบิ๊กไบค์ผ่านเข้าด่านตรวจ มีท่าทีพิรุธ ชุดจับกุมจึงเรียกตรวจค้น พบอาวุธปืน ในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล เมื่อตรวจค้นใต้เบาะพบบัญชีเงินกู้ จากการสอบถามนายพลาดร พูดจาวกวน คล้ายเมาสารเสพติด จึงส่งตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ ปรากฏพบ มีสารออกฤทธิ์ประเภทยาอีอยู่ในร่างกาย จึงนำตัวมาลงบันทึกจับกุม พร้อมสอบปากคำทราบว่า เคยถูกตำรวจ สน.ท่าข้าม จับกุมคดีครอบครองยาบ้าเพื่อจำหน่าย จำนวน 190 เม็ด พร้อมอาวุธปืนเถื่อนขนาด .38 อีก 1 กระบอก เมื่อ 5ปีที่ผ่านมา

ตร.จราจร สน.บุคคโล จับ "นุ้ยกวนอู" คาด่านตรวจวินัยจราจร


"ผมถูกศาลตัดสินจำคุกนาน 2 ปี 6 เดือน พอพ้นโทษออกมาจึงชักชวนเพื่อนๆ อีก 3-4 คน ระดมทุนปล่อยเงินกู้ให้แม่ค้าย่านถนนพระราม 2 และ ถนนเอกชัย คิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 และจะช่วยกันขับขี่ รถ จยย.ตามเก็บดอกเบี้ยพร้อมเงินต้นจากลูกค้า ส่วนอาวุธปืนนั้นมีเพื่อนชื่อ นายหง่า อายุประมาณ 30-35 ปี มาจำนำเอาไว้ราคา 30,000 บาท จึงนำมาพกติดตัวเพื่อรอเพื่อนนำเงินมาไถ่คืน สำหรับผลตรวจร่างกายพบยาเสพติดนั้นเมื่อคืนตนไปเที่ยวผับกับเพื่อนๆ เลยเสพยาอีเข้าไป 1 เม็ด เพื่อเพิ่มความสนุกสนาน ไม่คิดว่าจะมาถูกตำรวจจับได้คาด่านในวันนี้" นายพลาดร กล่าว
พ.ต.ท.ชยันต์ กล่าวว่า นายพลาดรมีฉายาที่รู้จักกันในหมู่แม่ค้าที่มากู้เงินว่า "นุ้ยกวนอู" เนื่องจากช่วงที่ต้องโทษจำคุกเจ้าตัวได้ให้พรรคพวกสักรูปเทพเจ้ากวนอูเอาไว้เต็มแผ่นหลัง

ตร.จราจร สน.บุคคโล จับ "นุ้ยกวนอู" คาด่านตรวจวินัยจราจร


เบื้องต้นชุดจับกุมแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยายาอี ส่วนฐานความผิดตาม พ.ร.บ.เงินกู้ ที่คิดดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด จะต้องเรียกบรรดาลูกค้าเข้ามาสอบสวนเพื่อเป็นพยาน ก่อนจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม อีกทั้งจะต้องส่งอาวุธปืนไปตรวจสอบที่กองพิสูจน์หลักฐานว่าเป็นปืนของผู้ใด และเคยมีประวัตินำไปใช้ก่อเหตุหรือไม่ ซึ่งถ้าหากเป็นปืนที่เคยถูกแจ้งหายหรือเคยนำไปก่อเหตุก็จะต้องแจ้งข้อหาเพิ่มเติม กับ นายพลาดร ด้วยต่อไป.

logoline