svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศานิตย์ พร้อมหนุน! มวยข้างถนน แต่ต้องทำตามกม. ขู่! ฝ่าฝืนจับแน่

24 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)-เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 ส.ค. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงจัดชกมวย " Fight club Thailand" ว่า ยินดีสนับสนุน แต่ต้องให้เป็นไปในทางที่ถูกที่ควร

ทั้งนี้ เมื่อมีกฎหมายบัญญัติไว้ กรณีดังกล่าวต้องขออนุญาตตามกฎกระทรวงที่ออกมาเมื่อ 23 ตุลาคม 2543 ระบุไว้ชัดเจนว่า ในพื้นที่ กทม. ต้องไปยื่นที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จะได้มีคำแนะนำเรื่อง มาตรฐานพื้นสนามเป็นอย่างไร รวมไปถึงอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขัน และตัวนักมวยเองต้องมีการตรวจสุขภาพด้วย มีประกันชีวิตประกันอุบัติเหตุ
"หากจัดแล้วเกิดมีคนตาย เห็นแล้วไม่ค่อยเป็นมวยกันหรอก อาศัยใจรัก ก็อยากฝากเตือนไว้ว่า เห็นด้วย อยากสนับสนุน แต่ทำให้มันถูกต้อง เพราะเราต้องการเน้นความปลอดภัย ถ้าเกิดไปโดนเตะก้านคอหัวล้มฟาด คนจัดถือว่า มีความผิด กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เชื่อว่าทุกคนปรารถนาดี แต่สิ่งที่ทำเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ที่ผ่านมาที่ทำไปแล้วก็ขอให้มาพบพนักงานสอบสวน สน.บางรัก หรือมาพบผมก็ได้ยินดีให้คำแนะนำ " รรท.ผบช.น. กล่าว

ศานิตย์ พร้อมหนุน! มวยข้างถนน
แต่ต้องทำตามกม.  ขู่! ฝ่าฝืนจับแน่


พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า ถ้ามาร่วมมือกันทำให้ถูกต้อง สนามพื้นปูนล้มไปอาจได้รับอันตรายจึงต้องมี พ.ร.บ.เรื่องความปลอดภัย สิทธิประโยชน์ของนักมวย ร่วมทั้งการจัดการแข่งขัน ทั้ง 3 ส่วน ส่วนกรณีที่จะมีการจัดงานกันโดยที่ยังไม่ได้ข้ออนุญาตในวันเสาร์นี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อคุ้มครองรักษาความสงบเรียบร้อย ถ้าฝ่าฝืนก็มีความผิด ทางตำรวจจะไม่ห้าม แต่จะทำการจับกุมทันที ความผิดตามพ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ.2542 ได้กำหนดไว้ไม่ใช่มีความผิดห้ามจัดการแข่งขันตามม.26 เท่านั้น แต่มีหากมีการจัดสถานที่โดยไม่ได้รับอนุญาตจะมีความผิดตามม.27 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท ขอให้ไปขออนุญาตดำเนินการเพื่อทำการกฎหมายเป็นเรื่องที่ดีที่สุด

logoline