svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยันไฟลท์คลับไทยแลนด์ผิดกฏหมาย

24 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปกันที่เรื่องกระแสการชกมวย Fight Club Thailand ที่แม่ว่ากลุ่มผู้จัดจะยืนยันเดินหน้าต่อ แต่ตำรวจระบุว่าอาจผิด กฎหมายโดยเฉพาะพ.ร.บ.กีฬามวย

หลังจากที่โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอการชกมวยในชื่อ Fight Club Thailand นั้น พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบสถานที่ที่มีการจัดชกมวยดังกล่าวว่าอยู่ในพื้นที่ใด และมีการขออนุญาต ตาม พ.ร.บ. กีฬามวย พ.ศ. 2542 อย่างถูกต้องหรือไม่

ด้านแกนนำกลุ่ม " Fight club Thailand" นายจักรพงษ์ ภิรมย์ อายุ32ปี พร้อมสมาชิกออกมายืนยันว่า จะเดินหน้าจัดกิจกรรมต่อไป /โดยได้จัดขึ้นมีจุดเริ่มต้นมาจากการชื่นชอบกีฬามวยเท่านั้น เปิดรับสมัครตามน้ำหนัก/ และได้จัดมาประมาณ 4-5 เดือน มีการชกมา 91 คู่ หรือ 182 คน มีแฟนเพจกว่า 4 หมื่นคน ไม่เคยเกิดปัญหาอะไร ซึ่งพวกตนมองว่ากิจกรรมนี้ก็เหมือนกับกีฬาทั่วไป เป็นการรวมกลุ่มของผู้ที่ชื่นชอบ การชกกันก็เหมือนกับการออกกำลังกาย หรือการฝึกการป้องกันตัว พวกตนไม่ได้จัดการแข่งขัน ไม่มีผู้แพ้ไม่มีผู้ชนะ ไม่มีเงินรางวัล ไม่มีการพนัน หลังการชกทุกคนจะกลายมาเป็นเพื่อนกัน พูดคุยกินข้าวกันสังสรรค์กัน"

สำหรับการชกมวยนั้น มี พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ. 2542 คุ้มครองอยู่ ซึ่งในคลิปเป็นการจัดชกมวยข้างถนนสาธารณะ และมีการจับคนที่ไม่รู้จักกันมาชก ซึ่งไม่มีการเตรียมตัวฝึกซ้อมให้มาต่อสู้กัน อาจได้รับบาดเจ็บแะอันตรายถึงชีวิตได้ โดยจะมีความผิด พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ. 2542 มาตรา26 วรรค 1 ว่า ห้ามมิให้ผู้ใดจัดแข่งขันกีฬามวยโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน เว้นแต่การแข่งขันกีฬามวยบางประเภทตามที่มีกำหนดในกฎกระทรวง ถ้าฝ่าฝืนมาตรา 55 หรือผู้ใดจัดการแข่งขันมวยโดยไม่ได้รับอนุญาต โทษจำคุก 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ"

logoline