svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับสองผัวเมีย ตำรวจ-ทหาร ตั้งแก๊งเชิดรถเช่า

24 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออกหมายจับสองผัวเมีย ทหาร-ตำรวจ ยศ ร.ต.ท.หญิง และสิบโท ตระเวนเช่ารถเหยื่อนำไปขายและจำนำ เบื้องต้นมีผู้เสียหายใน 2 จังหวัดภาคอีสาน ถูกหลอกไป 5 คัน ตามคืนมาได้ 3 คัน




เมื่อวันที่ 23 ส.ค. พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี กล่าวถึงการดำเนินคดีกับ ร.ต.ท.หญิงวัลยา จันทร อายุ 31 ปี อดีตรองสารวัตรธุรการสถานีตำรวจโพธิ์ทอง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด และ ส.ท.พัฒนพงษ์ ฟองมนต์ อายุ 32 ปี ทหารสังกัดกองร้อยสนับสนุนการรบ กองพันทหารราบที่3กรมทหารราบที่ 16 จ.ยโสธร ที่ได้ก่อเหตุร่วมกันลักทรัพย์รถยนต์ในเวลากลางคืน โดยศาลจังหวัดอุบลราชธานี ได้ออกหมายจับตัวเลขที่ 201 และ 202/2559 ลงวันที่ 18 ส.ค.และมีการแชร์ภาพของผู้ต้องหาและหมายจับของศาลในสังคมออนไลน์ เพื่อเตือนให้ระวังจะถูกหลอกขอเช่ารถยนต์แล้วเชิดรถหนี เหมือนผู้เสียหายที่จังหวัดอุบลราชธานี โดนไปหลายราย เพราะเชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงไว้ใจให้เช่ารถไป และได้ประกาศให้รางวัลนำจับสองผัวเมียเป็นเงิน 100,000 บาท


พ.ต.ท.ปราโมทย์ กล่าวว่า พฤติกรรมของสามีภรรยาคู่นี้ จะติดต่อขอเช่ารถยนต์ผ่านอินเตอร์เนตกับผู้ให้บริการรถเช่าในตัวเมืองอุบลราชธานี โดยพบผู้เสียหาย 2 ราย คือ นายธีระ หวังชม อายุ 37 ปี และนายวุฒิชัย ทองเถาว์ อายุ 34 ปี ในรายของนายธีระ ปัจจุบันได้รถคืนจากการติดตามไปพบที่ อ.ธวัชบุรี ส่วนในรายของนายวุฒิชัย ยังตามรถคืนไม่ได้


สำหรับพฤติกรรมของทั้งคู่ ได้ติดต่อขอเช่ารถผ่านระบบอินเตอร์เนตกับผู้ให้เช่าที่ขึ้นประกาศไว้ทั้ง 2 ราย และมารับรถวันที่ 8 ส.ค. โดยขอเช่ารถมีระยะเวลานาน 5 วันๆ ละ 1,300 บาท โดยได้วางเงินมัดจำค่าเช่าไว้คันละ 5,000 บาท แต่เมื่อครบกำหนดส่งรถคืนกลับไม่นำมาให้ เมื่อเจ้าของติดต่อทางโทรศัพท์ก็ไม่สามารถติดต่อกับสองสามีภรรยาได้รวมทั้งยังพบว่า มีการตัดระบบจีพีเอสที่บอกตำแหน่งรถครั้งสุดท้ายบริเวณ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด นายธีระผู้เสียหายได้ติดตามไปเจอรถจอดทิ้งไว้กลางทุ่งนา จึงนำรถกลับมา ส่วนรายนายวุฒิชัย ยังตามหารถไม่เจอ จึงเข้าแจ้งความกับพนักสอบสวนให้รวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ และให้ชุดสืบสวนติดตามจับกุม


เมื่อประสานไปยังที่ทำงานของคนทั้งสองทราบว่า ต้นสังกัดมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัยมาก่อนหน้านี้ และทั้งคู่ได้ขาดงานเป็นเวลานาน หน่วยงานอยู่ระหว่างเสนอให้ไล่ออกจากราชการ จึงขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ หากทั้งสองไปขอเช่ารถสามารถแจ้งตำรวจเข้าจับกุมได้ทันที เพราะศาลได้ออกหมายจับตัวแล้ว


สำหรับการนำรถไปก็เชื่อว่า มีเจตนาเอาไปจำนำหรือขายในตลาดมืด เพราะทราบว่า ทั้งคู่มีปัญหาทางการเงิน ซึ่งอาจมาจากฝ่ายชายติดการพนัน และการเช่าได้ใช้บัตรประจำตัวข้าราชการก็เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือโดยมีการทำเป็นลักษณะนี้ กับผู้เสียหายในจังหวัดขอนแก่นและอุบลราชธานี จำนวน 5 ราย เจ้าของสามารถติดตามนำรถกลับคืนมาได้แล้ว 3 คัน ยังเหลืออีก 2 คัน อยู่ระหว่างการติดตาม

logoline