svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดภาพวงจรปิด! ผู้ต้องสงสัยฉกเงินตู้เอทีเอ็ม"ออมสิน"

23 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ -ปอท.เร่งหาหลักฐานล่าแก๊งแฮกตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน เชิญฝ่ายกฎหมายธนารคารให้ข้อมูลเพิ่ม เผยภาพจากกล้องวงจรปิดพ บคนร้ายเป็นชายผิวขาว คาดว่าจะเป็นชาวยุโรปตะวันออกมากกว่า 2 คน

จากกรณีธนาคารออมสินปิดให้บริการตู้เอทีเอ็มบางส่วนเป็นการชั่วคราว หลังพบเงินของธนาคารที่ใส่ในตู้เอทีเอ็มหายไป 21 ตู้ ยอดเงิน 12,291,000 บาท เหตุเกิดหลายจังหวัด อาทิ ในจ.ภูเก็ต นครศรีธรรมราช ชุมพร เพชรบุรี และในกรุงเทพมหานคร โดยพบว่าคนร้ายที่โจรกรรมใช้โปรแกรมมัลแวร์ในการลักเงินในตู้เอทีเอ็มดังกล่าว
ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของธนาคารออมสินได้เดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน บก.ปอท.ให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่แฮ็กข้อมูลและนำเงินออกไปจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารออมสินในหลายพื้นที่ ทั้งนี้ทางตำรวจชุดสืบสวนทั้งของ บก.ปอท. ตำรวจบก.สส.บช.น. ชุดสืบสวนของ บก.สส.บช.ภ.7 ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบหาตัวคนร้าย
อย่างไรก็ตาม ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นชายผิวขาว คาดว่าจะเป็นชาวยุโรปตะวันออกมากกว่า 2 คน เป็นผู้ตระเวนก่อเหตุกดเงินจากตู้เอทีเอ็มดังกล่าว

ในวันนี้(23 ส.ค.)เมื่อเวลา 15.00น.พนักงานสอบสวนได้นัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของธนาคารออมสินเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น แต่ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารไม่ได้เดินทางมาให้ข้อมูลและขอเลื่อนให้ข้อมูล เพราะอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิดในมุมของตู้เอทีเอ็มตามสถานที่เกิดเหตุด้วย

logoline