svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับพนักงานดับเพลิงค้ายาบ้า

23 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระนครศรีอยุธยา - เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 23 สิงหาคม 2559 พ.ต.อ.อนุสรณ์ วะยะคำ ผกก.สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.ธานินทร์ ผิวละเอียด รอง ผกก.สส.สภ.อุทัย พ.ต.ท.มานพ ชาวไร่ สว.สส. ร.ต.ท.ปิยะ หัทยา รอง สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ทำการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดที่มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่อุทัย ได้จำนวน 3 ราย ผู้ต้องหา 4 คน พร้อมของกลางยาบ้า ยาไอซ์และอาวุธปืน

โดยรายแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบ ทราบว่า นายสมชาย คงสุวรรณ์ อายุ 27 ปี เป็นพนักงานดับเพลิงอยู่ที่ เทศบาลตำบลอุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยจะนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับบุคคลทั่วไปที่ต้องการซื้อไปเสพ เจ้าหน้าที่จึงออกสืบสวนหาข่าว จนทราบว่า นายสมชาย ได้พักอาศัยอยู่ ที่หอพักแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 6 ต.คานหาม อ.อุทัย เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังออกไปตรวจสอบ
จนกระทั่งพบว่า นายสมชาย กำลังเดินอยู่หน้าหอพัก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอทำการตรวจค้น จนพบยาบ้า จำนวน 2 เม็ดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติก ซุกซ่อนอยู่ในการะเป๋ากางเกง เจ้าหน้าที่จึงให้นายสมชาย นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าทำการตรวจค้นภายในห้องพักชั้นที่ 5 ของหอพัก จนสามารถพบยาบ้าอีกจำนวน 50 เม็ด และอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด .38 จำนวน 6 นัด ซ่อนอยู่ใต้ที่นอนภายในห้องพักของนายสมชายเอง
ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผล โดยให้นายสมชาย สั่งให้เครือข่ายยาบ้า นำยาบ้ามาส่ง ที่บริเวณหอพักดังกล่าว จนกระทั่งชายฉกรรจ์ มีลักษณะตรงตามที่นายสมชาย บอกทุกอย่าง ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในหอพัก เจ้าหน้าที่ที่ซุ่มอยู่แล้ว จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้น ทราบชื่อ นายวัชรชัย หนูชูชัย อายุ 38 ปี บ้านอยู่ หมู่ที่ 2 ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจพบยาบ้าบรรจุถุงพลาสติกใส ถุงละ 20 เม็ดจำนวน 5 ถุง ละ 10 เม็ด จำนวน 10 ถุง รวมเป็นยาบ้าจำนวน 200 เม็ด บรรจุอยู่ในกระเป๋าถือสีฟ้า ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง ของนายวัชรชัย
จากการสอบสวนขยายผล ทราบว่า ยังมีเครือข่ายยาเสพติดที่จะนำยาบ้ามาส่งให้กับ นายวัชรชัย อีกจำนวน 150 เม็ด โดยนัดหมายที่จะส่งมอบยาบ้ากันที่ ที่จอดรถจักรยานยนต์ของหอพักเดิมที่เจ้าหน้าที่จับกุมทั้ง 2 เอาไว้ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังไปทำการแอบซุ่มอยู่บริเวณใกล้หอพัก จนกระทั่งมี ชายหญิง 2 คน ที่มีลักษณะตรงตามที่ นายวัชรชัย ได้แจ้งข้อมูลเอาไว้ ขับขี่รถจักรยานยนต์ สีส้มเข้ามาจอดบริเวณที่จอดรถของหอพัก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอทำการตรวจค้น ทราบชื่อ นายชาญชัย ผูกฤทธิ์ อายุ 23 ปี บ้านอยู่ หมู่ที่ 2 ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และนางสาวปุฌมนัส สุระกำแหง อายุ 20 ปี ชาวจังหวัดกระบี่
ตรวจค้นภายในกระเป๋าถือสีชมพู เจ้าหน้าที่พบยาไอซ์ นำหนัก 5.2 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าถือดังกล่าวซึ่งไม่มียาบ้า แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อจึงได้เค้นสอบถาม จน นางสาวปุฌมนัส ได้ล้วงเอายาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกจำนวน 40 เม็ดออกมาจากเสื้อชั้นในมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ และล้วงเอายาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติก แอบเปิ้ล สีดำห่อด้วยกระดาษหนังสือสมุดโทรศัพท์จำนวน 150 เม็ดออกมาจากกางเกงชั้นใน มาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับรับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวได้รับมาจากเอเย่นต์รายหนึ่งในย่าน ต. คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวทั้งหมดมาทำการบันทึกจับกุมก่อนส่งร้อยเวร สภ.อุทัย ดำเนินคดีต่อไป

logoline