svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับเครือข่ายยานรกครบวงจร

23 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม ที่หน้ากองบังคับการภูธรจังหวัดอุดรธานี พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี ร่วมแถลงข่าวจับกุม 2 ผู้ต้องหาแก็งค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.อุดรธานี คือ นายพิทยาพล หรือ บาส ดวงประวัน อายุ 25 ปี อยู่้านเลขที่ 8 หมู่ 9 ต.โคกกลาง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี และ นายวัชระ หรือ เบียร ศิริมงคล อายุ 25 ปี อยู่บ้านที่ 136 หมู่ 8 ต.โคกกลาง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ในข้อหา "เสพและมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 ยาบ้า,ยาไอซ์) และ ประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน" พร้อมของกลาง ยาบ้ารวม 2,200 เม็ด ยาไอซ์ 18 กรัม กัญชาแห้งอัดแท่ง 1 แท่ง น้ำหนัก 1 กก. เครื่องกระสุนปืน ไม่ทราบขนาด จำนวน 2 นัด รถ จยย. จำนวน 2 คัน และ รถกระบะ 1 คัน

พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า ทางตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี สืบทราบว่า นายพิทยาพล และ นายวัชระ ลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.เมือง อ.เพ็ญ และใกล้เคียง จึงวางแผนให้สายติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากกลุ่มผู้ต้องหา นัดส่งมอบของที่หน้าวัดป่าโนนนิเวศน์ เทศบาลนครอุดรธานี ต่อมานายพิทยาพล ได้ขี่รถ จยย.มาส่งยาบ้า จึงเข้าทำการจับกุมตัวได้พร้อมยาบ้าจำนวน 200 เม็ด และขยายผลการจับกุม ทราบว่ารับยาบ้ามาจาก นายวัชระ จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นที่หอพักไม่มีชื่อใน ซ.โนนพิบูลย์ เทศบาลนครอุดรธานี จับกุม นายวัชระ ได้ พร้อมของกลาง ยาบ้า 10 ถุง ๆ ละ 200 เม็ด ยาไอซ์ 18 กรัม และ กัญชาแห้งอัดแท่ง 1 กก.พร้อมเครื่องกระสุนปืน จึงควบคุมตัวทำการสอบสวน
นายพิทยาพล และ นายวัชระ รับสารภาพว่า ยาบ้า ยาไอซ์ และกัญชา ทั้งหมด สั่งซื้อมาจากพ่อค้ายาชาวลาว ชื่อ ท้าวเพด ไม่ทราบนามสกุล และจะใช้รถกระบะของกลาง ขับไปรับยาบ้า 2,000 เม็ด ยาไอซ์ 18 กรัม และกัญชาแห้ง ที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นำยาเสพติดมาขายให้ลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นในเขต อ.เพ็ญ อ.เมือง และ อำเภอใกล้เคียง โดยจะใช้รถ จยย.ขี่ไปส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าว่าต้องการอะไร หากระยะทางไกลจะใช้รถกระบะขับไปส่ง ซึ่งทำมาแล้ว 3 ครั้ง จึงถูกตำรวจจับกุม ส่วนกระสุนปืนซื้อมาเก็บไว้นานแล้ว
พล.ต.ต.พีระพงศ์ฯ กล่าวอีกว่า จากการจับกุมครั้งนี้ พบบัญชีรายชื่อลูกค้าของผู้ต้องหาจำนวนหลายราย ซึ่งได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วิธฯ ผก.สส.ภ.จว.อุดรธานี เข้าไปหาตัวของกลุ่มลูกค้าที่บ้าน เพื่อแจ้งให้ทางผู้ปกครองของลูกค้าของผู้ต้องหารับทราบว่า ลูกหลานของพ่อแม่ผู้ปกครอง เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ขอให้ตักเตือนลูกหลาน ให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดให้ได้ หากไม่สามารถแก้ไขให้เลิกยาเสพติดได้ ทางตำรวจจะเข้าไปดำเนินการให้ เพื่อป้องกันไม่ให้หวนกลับเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก

logoline