svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทรูมูฟ " เยียวยา! ตามที่ขอมา หนุ่มโดนเปลี่ยนซิมโอนเงิน ให้ไอโฟน 6 พลัส -โทรฟรี 1 ปี

22 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทรูมูฟ " เยียวยา! หนุ่มโดนมิจฉาชีพแจ้งเปลี่ยนซิมโอนเงิน มอบไอโฟน 6 พลัส พร้อมโทรฟรี 1 ปี ปลอบใจตามที่ขอมา ยอมรับจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ประมาทเลินเล่อ เพราะตามระเบียบบริษัทเรื่องซิมการ์ดใหม่ ต้องใช้บัตรปชช.ยื่นที่หน้าเคาน์เตอร์เท่านั้น

วันนี้ (22 ส.ค.59 )สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้มีการประชุมร่วมกับบริษัท ทรู มูฟเอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ และนายพันธ์สุธี มีลือกิจ เจ้าของร้านประดับยนต์ ซึ่งถูกมิจฉาชีพปลอมสำเนาบัตรประชาชนเพื่อนำไปเปิดซิมการ์ดโทรศัพท์ แล้วยักยอกเงินในบัญชีผ่านบริการธนาคารกสิกรไทยทางอินเทอร์เน็ตเค-ไซเบอร์ จำนวน 986,700 บาท

เรื่องนี้ บริษัททรูฯ ยอมรับว่า เกิดจากการประมาทเลินเล่อของเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส อย่างไรก็ตามพร้อมเยียวยาชดเชยให้ตามที่ผู้เสียหายเรียกร้องมา คือ ให้โทรศัพท์ ไอโฟน 6 เอสพลัส 1 เครื่อง พร้อมโทรฟรี 1 ปี ขณะเดียวกัน ผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความแล้ว หลังได้รับเงินคืนเต็มจำนวนจากธนาคารกสิกรไทย

ก่อนหน้านี้ นายจักรกฤษณ์ อุไรวรรณ รองผู้อำนวยการสายงานรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความผิดพลาดของพนักงาน ซึ่งตามกฎระเบียบของบริษัทในการขอรับซิมการ์ดใหม่ จะต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงมายื่นที่หน้าเคาน์เตอร์เท่านั้น เพื่อยืนยันตัวตนของลูกค้า แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพนักงานอาจจะใช้ดุลยพินิจในการเปิดซิมการ์ดใหม่ให้ลูกค้า โดยขณะนี้ บริษัทได้อยู่ระหว่างการสอบสวนพนักงาน แต่ก็เข้าใจว่าที่พนักงานทำลงไป เนื่องจากต้องการให้บริการลูกค้า

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้บริษัทจะเพิ่มมาตรการป้องกันความปลอดภัย รวมถึงการขอรับซิมการ์ดใหม่ให้มีความเข็มงวดมากขึ้น ซึ่งอาจจะทำให้ลูกค้ามีความลำบากเพิ่มขึ้น แต่ก็เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าเอง เนื่องจากขณะนี้ทางกลุ่มมิจฉาชีพกำลังใช้ช่องว่างที่เกิดขึ้นในการขโมยเงินของลูกค้า

logoline