svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ถึงคิวทนายธรรมกายเป็นผู้ต้องหาฟอกเงิน

21 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอ เตรียมออกหมายเรียกทนายธรรมกายเป็นผู้ต้องหาคดีฟอกเงิน พรุ่งนี้ หลังพบถือหุ้นบ.เอ็มโฮมแทน "ศุภชัย" จ่อเรียกพระลูกวัดนับ 10 รูป แจงเหตุมีชื่อร่วมรับเช็คสหกรณ์ฯ

เมื่อวันที่ 21ส.ค.59 พ.ต.ท.บรรณฑูรย์ ฉิมกรา ผบ.สำนักคดีอาญาพิเศษ3 กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (22ส.ค.) เวลา 10.00น. ดีเอสไอจะออกหมายเรียกนายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความวัดพระธรรมกาย พร้อมพวกรวม 4 คน ที่เป็นกรรมการบริษัท เอ็ม-โฮม เอสพีวี เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีฟอกเงิน กรณีที่บุคคลดังกล่าวมีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทเอ็ม-โฮมฯแทนนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ที่นำเงินจากสหกรณ์ฯไปซื้อหุ้นบริษัทดังกล่าว
ต่อมาหลังการถือครองหุ้นได้ระยะหนึ่ง จึงโอนหุ้นคืนให้นายศุภชัย โดยที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนได้เรียกนายสัมพันธ์มาชี้แจงถึงการถือครองหุ้น การโอนหุ้น และรายการโอนตามที่ปรากฏหลักฐานแสดงต่อราชการ แต่นายสัมพันธ์ไม่สามารถชี้แจงได้ โดยขอชี้แจงเป็นเอกสารภายหลัง ซึ่งก็ไม่พบว่า มีการส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม เป็นเหตุให้พนักงานสอบสวนมีความเห็นให้เรียกนายสัมพันธ์พร้อมกรรมการบริหารบริษัท เอ็ม-โฮมฯเข้ารับทราบข้อกล่าวหา

ถึงคิวทนายธรรมกายเป็นผู้ต้องหาฟอกเงิน


แหล่งข่าวจากดีเอสไอ ระบุถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีฟอกเงินจากเช็คของนายศุภชัยที่สั่งจ่ายเงินออกจากสหกรณ์ว่า พนักงานสอบสวนดีเอสไอพบมีรายการจัดจ้างเอกชน เข้ามาติดตั้งห้องสตูดิโอของวัดพระธรรมกายเป็นเงินประมาณ 2 ล้านบาท โดยค่าจ้างเป็นการสั่งจ่ายเช็คจากสหกรณ์ที่มีนายศุภชัยเป็นผู้สั่งจ่าย ซึ่งพบหลักฐานธุรกรรมวงเงินจ้างที่สั่งจ่ายุงเอกชนผู้รับเหมางาน 1.8 ล้านบาท ส่วนที่เหลือประมาณ 5 แสนบาท มีการโอนให้พระลูกวัดพระธรรมกาย ดังนั้น จึงต้องเชิญพระลูกวัดรายดังกล่าวเข้าให้ปากคำถึงเหตุผลที่มีชือเป็นผู้รับเงินจากเช็คของนายศุภชัย อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบธุรกรรมพบมีการโอนเงินในลักษณะดังกล่าวไปยังพระลูกวัดพระธรรมกายอีกประมาณ 10 รูป ซึ่งพนักงานสอบสวนจะทยอยเชิญตัวเข้าให้ปากคำต่อไป

logoline