svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวบ้านเผยนาทีระทึกเครื่องบินดิ่งคลอง

02 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครื่่องบินเล็กที่ประสบอุบัติเหตุตกในคลองลำเกาะเลา แขวงลำผักชี เขตหนองจอก เมื่อวานนี้ ล่าสุดได้กู้ซากเครื่องบินขึ้นจากคลองเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อพิสูจน์หลักฐานต่อไป ขณะที่ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บเผยนาทีเครื่องบินตกคลอง ติดตาม สถานการณ์ล่าสุด จากคุณวรางคณา ดอกกฐิน

หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ซากเครื่องบินขึ้นจากคลองเมื่อคืนนี้ วันนี้ฝ่ายเก็บข้อมูลจากคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุของอากาศยานในราชอาณาจักร ได้มาตรวจสภาพเครื่องบินลำนี้ พร้อมเจ้าหน้าที่สอบสวน สน.ลำผักชี ยืนยันในเครื่องบินไม่มีกล่องดำ
บริเวณที่เกิดเหตุคลองลำเกาะเลา หลังวัดลำพะอง เขตหนองจอก ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กู้ซากเครื่องบินขึ้นมาจากคลองแล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยล่าสุดวันนี้ฝ่ายเก็บข้อมูลจากคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุของอากาศยานในราชอาณาจักร ได้มาตรวจสภาพเครื่องบินลำนี้แล้ว พร้อมพนักงานสอบสวน สน.ลำพักชี โดยยืนยันว่าในเครื่องบินไม่มีกล่องดำ โดยการเก็บหลักฐานในวันนี้ได้มีการวัดระยะของต้นไม้ และความเสียหายโดยรอบเพื่อทำแผนวิถีการตก และวิถีการบินว่าบินมาโดยใช้ความเร็วเท่าไหร่ เนื่องจากเครื่องบินลำนี้ไม่มีกล่องดำที่จะสามารถเก็บข้อมูลการบินได้ โดยเครื่องบินไพเพอร์ ชิพเท่น ลำนี้เป็นรุ่น HS-FGB เครื่อง2ใบพัด สภาพด้านหน้าพังยับ ปีก2ข้างที่มีเครื่องยนต์อยู่ได้รับความเสียหายทั้ง2ข้าง มีน้ำมันเครื่องของเครื่องบินไหลออกมาจากตัวเครื่องลอยอยู่เต็มคลอง โดยเครื่องบินลำนี้เริ่มต้นบินมาจากจังหวัดนครราชสีมา เพื่อมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่กลับเกิดอุบัติเหตุก่อนเครื่องบินลงจอด ซึ่งสถานที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิเพียง 8 กิโลเมตร เท่านั้นโดยเป็นเครื่องบินของบริษัทแรบบิท วิงส์ แอร์เวย์ ย่านบางรัก ที่สามารถนั่งได้จำนวน 4-5 คน

ชาวบ้านเผยนาทีระทึกเครื่องบินดิ่งคลอง


ล่าสุดรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 พ.ต.อ.กิตภัท เพ็งรุ่ง บอกว่า ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของพนักงานสอบสวนที่กำลังสอบสวนผู้ช่วยนักบิน และผู้โดยสารเครื่องบินลำดังกล่าวที่ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงคนที่เห็นเหตุการเพื่อสามารถสรุปคดีได้โดยเร็ว ซึ่งผลการสอบสวนจะเป็นอย่างไร จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
ด้านชาวบ้านที่อยู่ใกล้บริเวณพื้นที่เกิดเหตุ ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย หนึ่งในนั้นคือ นางประพิน เปรมปรี อายุ 48 ปี ที่เล่าว่าขณะเกิดเหตุนั้นเห็นว่าเครื่องบินพุ่งมาทางตนเองแบบเสียหลัก จึงได้ตัดสินใจหมอบ ลง เพื่อเอาชีวิตรอด
นอกจากการเก็บหลักฐานภายในที่เกิดเหตุแล้ว ล่าสุดชาวบ้านผู้ได้รับบาดเจ็บเองก็ได้รับการติดต่อจากบริษัทเจ้าของเครื่องบินลำดังกล่าวแล้ว เพื่อเยียวยาค่าเสียหาย ที่เกิดขึ้น

logoline