svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วางระเบิดหน้า ร.ร.ปัตตานี เจ็บ 2 ราย

02 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายวางระเบิด หน้าโรงเรียน อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ทำให้อาสาสมัครรักษาดินแดนบาดเจ็บ 2 นาย และโรงเรียนต้องปิดเรียนเป็นการชั่วคราว


ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายก่อเหตุวางระเบิด บริเวณ ข้างกำแพง โรงเรียนซอลีฮียะห์ บ้านเกาะตา ม.3 ต.ทุ่งพลา อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ทำให้ อส.มูฮัมหมัดตอรีดี หะยีบือราเฮง อส. ศักดิ์ชัย กุลณรงค์ เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน อ.โคกโพธิ์ ฯ ได้รับบาดเจ็บแน่นหน้าอก หูอื้อ และได้ถูกนำสั่งไปรักษาตัวที่ รพ.โคกโพธิ์
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหลุมระเบิด สเก็ดระเบิด ชิ้นส่วนระเบิดกระจัดกระจายไปทั่ว คาดว่าคนร้าย นำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็ก น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารวางไว้บริเวณข้างกำแพงโรงเรียน และขณะที่ อส.กำลังเดินตรวจมาตรวจ คนร้ายได้กดชนวนระเบิด ทำให้บาดเจ็บดังกล่าว
ทั้งนี้ ในช่วงเกิดเหตุ เป็นช่วงที่นักเรียน และครู ผ่านเข้าโรงเรียนไปหมดแล้ว แต่ก็ทำให้ครู และนักเรียน เสียขวัญ ทางผู้บริหารโรงเรียน จึงได้ปิดเรียนเป็นการชั่วคราว ส่วนสาเหคุเชื่อว่า เป็นการสร้างสภานการณ์ของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อให้เกิดความวุ่นวาย และแสดงออกถึงความรุนแรงที่ยังเกิดขึ้นในพื้นที่

logoline