svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มใหญ่คลั่งมีดจี้คอกลางรพ.บางโพร้องพบ"ศานิตย์"อ้างชื่นชอบผลงานอยากปรึกษาปัญหาชีวิต

30 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 30 กรกฎาคม ร.ต.อ.นิกร พินิจมนตรี รองสารวัตร(สอบสวน) สน.เตาปูน รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธมีดจี้คอตนเองภายในโรงพยาบาลบางโพ ถนนประชาราษฎร์สาย 2 แขวงและเขตบางซื่อ กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.นพล สุขบุญคง ผกก.สน.เตาปูน พ.ต.ท.สุรเดช ฉัตรไทย สว.สส.สน.เตาปูน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.เตาปูน

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าโต๊ะประชาสัมพันธ์ชั้นที่ 1 ของโรงพยาบาลดังกล่าว พบชายผิวดำ-แดง สวมเสื้อโปโล สีเหลือง นุ่งกางเกงสแล็ค สีครีม อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งใช้มือขวาถืออาวุธมีดปลายแหลม ความยาวประมาณ 1 ฟุต จี้คอตนเองโดยมีมือซ้ายประคองอยู่ตลอดเวลา ทราบชื่อต่อมาคือ นายอนุชิต หรือแดง ทองชุม อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 10 ต.หัวดอน อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี พร้อมร้องตะโกนขอให้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. และ พล.ต.ต.เจริญ เข้ามาพบ เนื่องจากชื่นชอบในการปฎิบัติหน้าที่เป็นการส่วนตัว และอยากปรึกษาปัญหาชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความแตกตื่นให้แก่ผู้พบเห็นเป็นจำนวนมาก

หนุ่มใหญ่คลั่งมีดจี้คอกลางรพ.บางโพร้องพบ"ศานิตย์"อ้างชื่นชอบผลงานอยากปรึกษาปัญหาชีวิต


ต่อมา พล.ต.ต.เจริญ ได้เข้ามาตรวจสอบเพื่อระงับเหตุ พร้อมทั้งสอบถามถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น จนนายอนุชิตใจอ่อนยอมทิ้งมีด ก่อนเข้าโผกอด และเปิดเผยว่า ตนประกอบอาชีพเป็นโชเฟอร์ขับรถแท็กซี่ให้กับช่างภายในโรงพยาบาลดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ตนเครียดเรื่องปัญหาส่วนตัว เรื่องเงินไม่พอใช้ในชีวิตประจำวัน รวมทั้งยังมาทะเลาะกับแฟนสาวอีก กระทั่งคิดหาทางออกด้วยการใช้มีดจี้คอตนเองเพื่อเรียกร้องที่จะเข้าพบกับ พล.ต.ท.ศานิตย์ และ พล.ต.ต.เจริญ เนื่องจากชื่นชอบในการปฎิบัติหน้าที่ อีกทั้งอยากปรึกษาปัญหาชีวิตเพื่อหาทางออกจนมาคิดก่อเหตุดังกล่าว

หนุ่มใหญ่คลั่งมีดจี้คอกลางรพ.บางโพร้องพบ"ศานิตย์"อ้างชื่นชอบผลงานอยากปรึกษาปัญหาชีวิต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง พล.ต.ต.เจริญ ได้ต่อสายโทรศัพท์ไปยัง พล.ต.ท.ศานิตย์ เพื่อให้นายอนุชิตได้พูดคุย เพื่อปรึกษาปัญหาชีวิต โดยนายอนุชิตบอกว่า ติดตามผลงานของ พล.ต.ท.ศานิตย์ มาโดยตลอดพร้อมทั้งชื่นชอบผลงานเป็นการส่วนตัว และดีใจกับท่านที่ได้รับตำแหน่งเป็น ผบช.น. เต็มตัว ซึ่งหลังจากนี้ตนจะเดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.อุบลราชธานี จึงอยากให้ท่านสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัย และจะไม่คิดทำเช่นนี้อีกเนื่องจากรู้ว่ามันไม่ถูกต้อง ก่อนทางเจ้าหน้าที่จะเชิญตัวนายอนุชิต มายังสน.เตาปูน เพื่อทำการสอบปากคำเพิ่มเติม
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline