svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊งเด็กแว้นปิดถนนแข่งกลางดึก ควงปืนไล่กวดยิง 18 ล้อหวิดดับ

30 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งเด็กแว้นกรุงเก่าปิดถนนแข่งรถกลางดึก เจอรถบรรทุกวิ่งมาเกิดความโกรธ ขี่จยย.ไล่กวดยิงไม่นับ กระสุนถูกรถหลายแห่ง พ่อแม่ลูกหวิดดับ ตร.ส่งสืบสวนไล่ล่า ยังไร้วี่แวว


เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 30 ก.ค. ร.ต.อ.กฤติภูมิ ทาบุญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุรถบรรทุกถูกยิงได้รับความเสียหาย ขณะจอดอยู่บนถนนสายเอเซีย ขาขึ้นนครสวรรค์ ก.ม.ที่ 37 ม. 5 ต.บางนางร้า อ.บางปะหัน จึงเดินทางไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบรถเทลเลอร์ 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ บรรทุกถั่วเหลืองจอดอยู่ไหล่ทางใกล้ทางต่างระดับบางปะหัน โดยมีนายสุทิศ จินพละ อายุ 41 ปี คนขับรถ และนางเตือนจิต สอนจันทึก อายุ 41 ปี ภรรยายืนอุ้มลูกสาววัย 5 ขวบอยู่ในอาการตกใจ โดยพบว่ากรอบพระเครื่องหลวงพ่อทองดี วัดหนองนคร จ.สุรินทร์ ที่นายสุทิศ สวมใส่อยู่แตก โดยเข้าใจว่าเกิดจากถูกสะเก็ดกระสุนปืน ที่แขนมีรอยถลอก และที่ขาซ้ายของเด็กหญิงมีรอยคล้ายถูกสะเก็ดของกระสุนเช่นกัน
นายสุทิศ ได้ชี้ให้ดูร่องรอยของกระสุนปืนที่ประตูขวา 2 นัด กระจกหน้า 2 นัด กระจกและประตูซ้าย 9 นัด ตามพื้นถนนและในรถไม่พบหัวกระสุนและปลอกกระสุน คาดว่าจะเป็นกระสุนขนาด 9 มม.และ.38 โชคดีที่ทั้งหมดไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก

แก๊งเด็กแว้นปิดถนนแข่งกลางดึก ควงปืนไล่กวดยิง 18 ล้อหวิดดับ


จากการสอบสวนทราบว่า นายสุทิศ คนขับรถบรรทุกถั่วเหลือมาจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปยัง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ขณะที่ขับรถมาถึง ก.ม.ที่ 32+700 ก่อนถึงทางต่างระดับบางปะหัน ได้มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ซิ่งนับร้อยคัน กำลังจับกลุ่มแข่งกันอยู่กลางถนนจนรถไม่สามารถผ่านไปได้ จึงพยายามขับเลาะไหล่ทางด้านซ้าย แต่ปรากฏว่ามีกลุ่มรถจักรยานยนต์ขี่ตามหลังมา 5 คันแล้วพยายามแซงขึ้นไป โดยมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงให้ภรรยาและลูกหมอบลง ส่วนตนพยายามประคองรถให้วิ่งต่อไป
โดยระหว่างทางยังมีรถจักรยานยนต์อีก 3 คันวิ่งตามมายิงใส่รถตนอีก ก่อนจะพากันขี่รถหลบหนีไป ตนจึงไปจอดขอความช่วยเหลือห่างจากจุดที่ถูกไล่ยิงจุดที่สองอีก 1 ก.ม. ก็มีกลุ่มของอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยจอดอยู่ จึงวิทยุแจ้งตำรวจ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังออกมา ปรากฏว่าทั้งหมดได้หลบหนีไปแล้ว จึงได้ให้ชุดสืบสวนออกติดตามเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

logoline