svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้เมเจอร์ ตร.สอบปากคำพยานแล้ว 4-5 ปาก ขอเวลาพฐ.หาข้อมูลคลี่คลายสาเหตุ

29 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 29 กรกฎาคม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาปินเกล้า ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ซึ่งในส่วนของการตรวจพิสูจน์คงต้องใช้เวลาเพราะทางกองพิสูจน์หลักฐานต้องหาข้อมูลและรายละเอียดพอสมควร

อย่างไรก็ตามในส่วนของตำรวจซึ่งจะต้องแสวงหาหลักฐานเพื่อประกอบการพิสูจน์ทราบหรือทำให้หายสงสัยในเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อคลี่คลายคดี ทั้งภาคพื้นดิน และในส่วนที่จะต้องดำเนินการทุกอย่าง อาจจะตรวจสอบตั้งแต่ตั้งมา มีผลประกอบการเป็นอย่างไรทำนองนี้ ก็ต้องแสวงหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม
พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ในส่วนของการสอบพยาน เมื่อช่วงเช้าได้มีการเรียกพยานบุคคลมาสอบแล้วประมาณ 4-5 ปาก ทั้งผู้ที่เห็นเหตุการณ์ตอนแรก และผู้ที่เกี่ยวข้อง หัวหน้าส่วนที่รับผิดชอบตรงนั้น รวมทั้งคนอื่นๆ ซึ่งตนก็ได้สั่งกำชับพนักงานสอบสวนไปแล้วว่าให้ไปสอบสวนบุคคลต่างๆนานา และให้รายงานให้ทราบเป็นระยะด้วย คิดว่าคงไม่นานก็จะสามารถคลี่คลายคดีนี้ได้ ส่วนที่ ผอ.เขตระบุว่าสาเหตุของเพลิงไหม้เกิดจากป้ายไฟก็เป็นความเห็นหนึ่ง ซึ่งเราคงต้องสอบปากคำท่านด้วย เอาหลายๆอย่างแล้วเราก็มาพิสูจน์ทราบว่ายังมีข้อสงสัยประเด็นไหนอีกหรือไม่

logoline