svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คม-ชัด-ลึก หลานพลทหารวิเชียร โดนจับหมิ่นประมาท

28 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี พลทหารวิเชียร เผือกสม ถูกทำโทษจนเสียชีวิต หลังหลบหนีออกมาจากหน่วยฝึกถึง 2 ครั้ง เหตุเกิดเมื่อปี 2554 หลังจากนั้นหลานสาวของพลทหารวิเชียรได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อและโซเชียลมีเดีย แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม หลานสาวพลทหารวิเชียรถูกจับส่งไปดำเนินคดีที่ จ.นราธิวาส โดยคู่กรณีแจ้งจับข้อหาหมิ่นประมาท และกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

น.ส.นริศราวัลถ์ แก้วนพรัตน์ หลานสาวพลทหารวิเชียร เผือกสม กล่าวว่า ไม่ทราบมาก่อนว่า โดนแจ้งความดำเนินคดีที่นราธิวาส ขณะกำลังทำงานอยู่ที่กรมกิจการเด็กและเยาวชน ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาแสดงตัวพร้อมแสดงหมายศาลและแจ้งข้อหา จากนั้นก็ถูกนำตัวไปที่ สน.มักกะสัน ก่อนจะถูกนำตัวไปที่ จ.นราธิวาส ในวันนั้นขณะถูกควบคุมตัวไม่ได้ถูกใส่กุญแจมือแต่อย่างใด

คม-ชัด-ลึก หลานพลทหารวิเชียร โดนจับหมิ่นประมาท


จริงๆ แล้วตามขั้นตอนจะต้องมีหมายเรียกมาก่อน 2 ครั้ง แต่ดิฉันไม่ได้รับหมายเรียกเลย จู่ๆ ก็มีหมายจับมาเลย ซึ่งได้แจ้งให้ชุดจับกุมทราบ แต่เขาก็บอกว่าปฏิบัติตามหน้าที่ที่ได้รับคำสั่ง หลังจากนั้นมีหมายเรียกไปที่บ้านที่ปทุมธานี และมีคนเซ็นรับแล้ว
ต้องขอขอบคุณ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่สั่งการโดยตรงให้ความอนุเคราะห์เมตตา นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน รองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน พี่ๆ ที่ทำงานกรมกิจการเด็กและเยาวชน และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก จ.นราธิวาส

คม-ชัด-ลึก หลานพลทหารวิเชียร โดนจับหมิ่นประมาท


เมื่อไปถึง จ.นราธิวาส ตอนแรกคิดว่า ครั้งหนึ่งในชีวิตได้นอนในห้องขัง แต่อย่างไรก็ตาม ก็ได้รับความช่วยเหลือประกันตัวออกมาสู้คดี โดยทำเรื่องเสร็จประมาน 03.00 น. วันที่ 27 กรกฎาคม
หลังจากได้รับการประกันตัวออกมาแล้ว ถึงได้ทราบชื่อผู้ที่แจ้งความดำเนินคดีก็คือ นายทหารคนหนึ่งที่เป็นหนึ่งในสิบนายที่เป็นคู่กรณี ซึ่งก่อนหน้านี้เคยคาดการณ์ไว้แล้วว่า จะต้องออกมาเป็นแบบนี้ หากมีหมายเรียกจะเดินทางไปทันที เอกสารสำหรับต่อสู้คดีไว้แล้ว ดิฉันขอยืนยันว่า ไม่ได้เซ็นรับและได้สอบถามญาติญาติก็บอกว่า ไม่เคยเห็นหมายเรียกและไม่ได้เซ็นรับแต่อย่างใด

คม-ชัด-ลึก หลานพลทหารวิเชียร โดนจับหมิ่นประมาท


ในชั้นสอบสวน ดิฉันได้ให้การปฏิเสธ จะไปให้การในชั้นศาล ดิฉันขอยืนยันว่า ไม่ได้โพสต์หมิ่นประมาท เพียงแต่โพสต์ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในขั้นตอนการเรียกร้องความยุติธรรม
ดิฉันต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรมในกระบวนการยุติธรรม เพราะฉนั้น ดิฉันก็พร้อมให้กระบวนการยุติธรรมตรวจสอบเช่นกัน หากดิฉันทำผิดจริง ก็ยินดีรับโทษตามกฎหมาย แต่ถ้าพิสูจน์แล้วไม่ผิด ก็จะฟ้องกลับทั้งทางแพ่งและอาญา ซึ่งตรงนี้จะเป็นอีกคดีหนึ่งไม่เกี่ยวกับคดีพลทหารวิเชียรที่ยังไม่จบ

คม-ชัด-ลึก หลานพลทหารวิเชียร โดนจับหมิ่นประมาท

logoline