svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรงัดตู้บริจาควัดพระเกจิดัง

28 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิงห์บุรี - เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 28 ก.ค. พ.ต.ท.พะยอม ตาลแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี รับแจ้งจาก นายวิชาญ แจ่มจันทร์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 /1 ม.7 ต.บางกระบือ อ.เมืองสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี คนดูแลวัดสะเดา ตั้งอยู่ ม.1 ต.แม่ลา อ.บางระจัน ว่ามีคนร้ายแอบเข้ามางัดตู้บริจาคเงินของหลวงปู่ฟุ้ง อดีตเจ้าอาวาสวัดสะเดา ซึ่งเป็นพระเกจิลือชื่อของชาว จ.สิงห์บุรี และเป็นที่ให้ความเคารพนับถือจากชาวบ้านทั่วไป โดยตู้รับบริจากเงินดังกล่าวตั้งอยู่ในวิหารของหลวงปู่ฟุ้ง ติดกับที่ตั้งของต้นตะเคียน ชื่อ เจ้าแม่เกตุแก้ว ซึ่งในทุกๆวัน จะมีประชาชนจากทั่วทิศเข้าวัดมากราบไหว้พลวงปู่ฟุ้ง เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมขอโชคลาภจากต้นตะเคียน ทางกรรมการวัดได้จัดให้มีตู้บริจาคตั้งไว้

ด้าน นายวิชาญ แจ่มจันทร์ คนดูแลวัดสะเดา เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา พระลูกวัดที่ดูแลรับผิดชอบตู้บริจากเงินของหลวงปู่ฟุ้ง จะไปเก็บตู้บริจากเงินตรวจพบว่า ตู้บริจากถูกงัดเงินในตู้หายไปทั้งหมด ประมาณ 8,000 10,000 บาท เพราะช่วงเช้าถึงบ่ายมีประชาชนเข้าวัดนำเงินใส่ตู้บริจากเป็นจำนวนมาก ตนและท่านเจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน คือ พระครูวรธรรมโสภณ และคณะกรรมการของวัด ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางระจัน ให้มาตรวจสอบ โดยคาดเป็นกลุ่มวัยรุ่นในละแวกใก้ลเคียง ที่เคยมาก่อเหตุขโมยเงินในวัดแล้ว 1 ครั้ง แต่ครั้งนั้น ทางเจ้าอาวาสไม่ได้เอาความแต่อย่างใด
อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ตู้บริจาคจะถูกงัด มีชาวบ้านที่มาร่วมงานศพภายในศาลา เห็นกลุ่มวัยรุ่น 4 คนขี่รถจักยานยนต์ 2 คัน มาจอดใต้ต้นไม้ท่าทางมีพิรุธไม่น่าไว้ว่างใจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางระจัน ได้ตรวจสอบพยานวัตถุ พยานแวดล้อมเร่งติดตามตัวคนร้ายต่อไป

logoline