svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แนะหลวงพี่น้ำฝนมอบรถ-จ่ายเบี้ยปรับยุติคดี

26 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) - 26 ก.ค. 59. - ดีเอสไอเมินหลวงพี่น้ำฝนแจงรับบริจาครถแพนเธอร์หรู ย้ำไม่ใช่สาระสำคัญในคดี แนะให้ส่งมอบรถของกลางให้ศุลกากร-ยอมชำระเบี้ยปรับเพื่อยุติคดี

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงกรณีที่พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับผลการตรวจสอบการครอบครองรถยนต์ทะเบียน กก. 1177 กรุงเทพมหานคร ที่ดีเอสไอระบุว่าเป็นรถผิดกฎหมายจงใจหลีกเลี่ยงภาษี ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดในการแถลงข่าวของหลวงพี่น้ำฝน ทั้งนี้ หากมีการส่งหนังสือชี้แจงมายังดีเอสไอก็พร้อมพิจารณา แต่ขณะนี้ยังไม่มีการยื่นเอกสารใด ๆ มายังดีเอสไอ
แหล่งข่าวจากดีเอสไอระบุถึงกรณีที่หลวงพี่น้ำฝนออกมาชี้แจงถึงการครอบครองรถว่ามาจากการรับบริจาคว่า ประเด็นดังกล่าวไม่ใช่สาระสำคัญของคดี เพราะรถผิดกฎหมายคันดังกล่าวมีชื่อหลวงพี่น้ำฝนเป็นผู้นำเข้าโครงรถยนต์และมีชื่อเป็นผู้ยื่นขอจดประกอบและครอบครองรถยนต์ตั้งแต่ต้น ในส่วนประเด็นจงในหลีกเลี่ยงภาษีอากรสามารถยุติคดีได้ หากผู้ต้องหายินยอมชำระภาษีส่วนที่ขาดให้ครบ พร้อมชำระเบี้ยปรับและส่งคืนรถยนต์ให้ตกเป็นของแผ่นดิน แต่หากมีการต่อสู้อาญาคดี ไม่ยอมชำระค่าปรับ จะต้องเข้าสู่กระบวนการนำตัวสู่ศาลเพื่อขอฝากขังและต้องให้ศาลเป็นพิจารณาให้ประกัน เนื่องจากการหลบเลี่ยงภาษีเป็นการประพฤติผิดร้ายแรง

แนะหลวงพี่น้ำฝนมอบรถ-จ่ายเบี้ยปรับยุติคดี


"ผมไม่เห็นว่าจะได้อะไรสักอย่าง ทำไมไม่มองว่าคนมาเที่ยวน้อยลง เพราะว่าเขาไม่มั่นใจ เพราะอะไร ไม่มั่นใจเพราะใคร ไม่ใช่เพราะรัฐบาลแน่ ก็ประโคมกันเข้าไป มันก็เป็นอย่างนี้ หลายเรื่องก็มีปัญหาหมด เพราะเขาไม่มั่นใจในเสถียรภาพ แล้วใครเป็นคนทำ ก็ผมพยายามทำให้มีเสถียรภาพ แล้วจะเอาอะไร จะเอาแบบเดิม ก็ต้องเป็นแบบนี้ ถามประชาชนคนในชาติบ้างเขาต้องการอะไร"นายกฯ กล่าว

logoline