svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ! ลูกทรพีวัย 16 จ้างเพื่อน "ฆ่าพ่อ" กระหน่ำฟันหัวไม่ยั้ง ปางตาย

25 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาฬสินธุ์ - ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ตามรวบลูกชายวัย 16 ปี วางแผนฆ่าพ่อบังเกิดเกล้า ซึ่งมีตำแหน่งเป็นท้องถิ่นอำเภอสมเด็จ สารภาพแค้นถูกดุด่าว่ากล่าวและตีตั้งแต่เด็ก จึงจ้างเพื่อน 3 คน ทำทีเข้าไปขโมยไก่ชนในบ้าน ก่อนจะใช้มีดฟันกระหน่ำฟันหัวไม่ยั้ง แพทย์เย็บกว่า 100 เข็มอาการสาหัส

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 25 กรกฎาคม 2559 พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.ท.ชาติชาย ลีลากุล รองผกก.(สืบสวน)สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.อารมณ์ เจริญสรรพ์ รองสว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและจำลองเหตุการณ์อย่างละเอียดอีกครั้งภายในบ้านเลขที่ 18 ถนนบายพาสหัวคู ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังได้รับแจ้งคนร้ายบุกเข้าไปขโมยไก่ชนและใช้ของมีคมฟัน นายสมพงษ์ เพ็ชรประยูร อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งมีตำแหน่งเป็นท้องถิ่น อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสแพทย์ต้องเย็บกว่า 100 เข็ม โดยเหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 22 กรกฎคมที่ผ่านมา
พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.วันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปขโมยไก่ชนและทำร้ายร่างกายเจ้าของบ้านจนได้รับบาดเจ็บสาหัสภายในบ้านเลขที่ 18 ถนนบายพาสหัวคู ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบทันที ซึ่งทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือนายสมพงษ์ เพ็ชรประยูร อายุ 60 ปี ซึ่งมีตำแหน่งเป็นท้องถิ่น อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีคมฟันที่ลำตัว นิ้วมือขวา และศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่งอาการสาหัส แพทย์ต้องนำตัวส่งเข้าห้องไอซียูและเย็บแผลกว่า 100 เข็ม
พ.ต.อ.ชัยพร กล่าวว่า หลังเกิดเหตุผู้บังคับบัญชาโดย พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และ พ.ต.อ.วิเชียร พินดวง รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ จึงได้สั่งการให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด กระทั่งสืบทราบแลพบพิรุธว่าคนร้ายไม่ได้ประสงค์ต่อทรัพย์สินหรือหวังที่จะเข้ามาขโมยไก่ชนตามที่ได้รับแจ้ง แต่หวังเข้ามาทำร้ายร่างกายเพื่อหมายเอาชีวิตมากกว่า

รวบ! ลูกทรพีวัย 16 จ้างเพื่อน "ฆ่าพ่อ"
กระหน่ำฟันหัวไม่ยั้ง ปางตาย


ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า หลังพบพิรุธหลายอย่างเจ้าหน้าที่จึงต้องทำการสืบสวนสอบสวนอย่าละเอียดและรวบรวมพยานหลักฐานใหม่ กระทั่งทราบตัว 1 ในผู้ต้องสงสัยที่ร่วมก่อเหตุคือของนายเอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นลูกชายแท้ๆของนายสมพงษ์ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบสวน ซึ่งครั้งแรกนายเอ ให้การวกวน แบ่งรับแบ่งสู้ ยังไม่ยอมพูดความจริง แต่ขณะที่ทำการสอบสวนอยู่นั้น ปรากฏว่า 1 ในผู้ที่ร่วมก่อเหตุฟันนายสมพงษ์ ซึ่งเป็นเพื่อนของนายเอ ได้โทรศัพท์มาทวงเงินค่าจ้างที่ลงมือฟันนายสมพงษ์จำนวน 20,000 บาท เรื่องจริงจึงปรากฏขึ้น เจ้าหน้าที่จึงบันทึกเสียงไว้ พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆเพื่อขอหมายจับต่อศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ต่อไป
ทั้งนี้ นายเอ รับสารภาพและให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ทะเลาะกับนายสมพงษ์ ผู้เป็นพ่ออย่างรุนแรง และที่ผ่านมาก็มักจะถูกพ่อดุด่าว่ากล่าว ถูกตีตั้งแต่เด็กๆบ่อยครั้ง จึงเกิดความแค้น จึงไปจ้างเพื่อน 3 คน ที่อยู่ในตัว อ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อมาฆ่าพ่อ โดยสัญญาจะให้ค่าจ้าง 20,000 บาท ให้บุกเข้ามาในบ้านช่วงกลางคืน โดยให้ทำทีเข้ามาขโมยไก่ชนที่พ่อเลี้ยงไว้ข้างบ้าน ขณะที่เข้าไปนั้น จะต้องทำให้พ่อได้ยิน เพื่อที่จะล่อให้ออกมาจากในบ้าน กระทั่งพ่อได้ยินเสียงไก่ร้องจึงเดินออกมาดู เพื่อนทั้ง 3 คนสบโอกาสจึงใช้มีดที่เตรียมมาฟันพ่อหวังเอาให้เสียชีวิต แต่กลับไม่สำเร็จ ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสเท่านั้น จนมาถูกตำรวจตามจับได้
พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จะทำการสอบปากคำพร้อมกับตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเด็กเยาวชน รวมถึงสาเหตุที่ตัดสินใจจ้างเพื่อนมาทำร้ายพ่อครั้งนี้ ก่อนที่จะสรุปแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป
ด้าน พ.ต.ท.ชาติชาย ลีลากุล รองผกก.(สืบสวน)สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุฟันนายสมพงษ์ ที่เหลืออีก 3 คน จากการลงพื้นที่สืบหาข่าวพบว่า เป็นเพื่อนกับ นายเอจริง โดยมีอายุ 16-17 ปีเท่านั้น ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนได้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมขอหมายจับจากศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ทั้ง 3 รายแล้ว พร้อมส่งชุดสืบสวนเฝ้าตามประกบไว้แล้วคาดว่า จะสามารถนำตัวทั้ง 3 คนมาดำเนินคดีได้เร็วๆนี้ แต่การทำงานของเจ้าหน้าที่จะต้องทำอย่างรอบคอบและรัดกุม เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชนทั้งหมด

logoline