svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊งกะเทยชิงเงินหนุ่มมาเลย์

25 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - จากกรณีแก๊งสาวประเภทสองขู่บังคับเอาทรัพย์สินเป็นเงินสดจากนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย พร้อมเพื่อนชาติเดียวกันรวม 6 คน เหตุเกิดในโรงแรมบารอน บีช ซ.9 ชายหาดพัทยา และจากการสอบถามผู้เสียหายเล่าว่าได้รู้จักกลุ่มคนร้ายผ่านแอปพลิเคชั่น Wechat และได้ติดต่อชักชวนให้กลุ่มคนร้าย 6 คน มาที่ห้องพัก ซึ่งคนร้ายเป็นคนไทย 3 คน และสปป.ลาว 3 คน โดยเมื่อกลุ่มคนร้ายมาถึงห้องพักได้ร่วมกันข่มขู่ผู้เสียหายด้วยการใช้เครื่องช๊อตไฟฟ้าบังคับเอาทรัพย์สินเป็นเงินสด 18,000 บาท และได้หลบหนีไปโดยใช้รถยนต์ ส่วนผู้เสียหายได้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา เมื่อวันที่ 23 ก.ค.นั้น

ล่าสุดวันที่ 25 ก.ค. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.ทท.ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. ร่วมกับ สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงแรมที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวกลุ่มคนร้าย จากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มคนร้าย 6 คน ใช้ยานพาหนะเป็นรถยนต์ 2 คัน ขับเข้ามาแล้วไปติดต่อที่ล๊อปบี้ของโรงแรม จากนั้นได้นำบัตรประชาชนวางไว้ให้เจ้าหน้าที่โรงแรมถ่ายสำเนาบัตรเก็บไว้ ก่อนที่ทั้งหมดจะขึ้นลิฟท์ไปห้องผู้เสียหาย โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง ทั้งหมดได้เดินออกจากห้องพักผู้เสียหาย และเดินทางกลับออกไปขึ้นรถยนต์ทั้ง 2 คัน จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานของอนุมัติออกหมายจับจากศาลจังหวัดพัทยา
สำหรับกลุ่มคนร้ายประกอบด้วย นายณภัชชา หรือบี ชนธัญอธิศา อายุ 32 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี นายภัทรหรือเต้ ภักดีคำ อายุ 28 ปี ี่ชาว จ.ชลบุรี นายวรนิษฐา หรือเจน พันธุ์สุรี อายุ 20 ปี ชาว จ.อุดรธาณี น.ส.สุขสากร หรือนา เก้าปัญยา อายุ 22 ปี ชาวลาว น.ส.สิงดาลา หรือโบว์ วงสุวัน อายุ 28 ปี ชาวลาว และนายบุญถนอน หรือน้อง ลินทาคาน อายุ 28 ปี ชาวลาว
โดยหลังจากได้รับหมายจับ ชุดสืบสวน ส.ทท.4 กก.2 และ สภ.เมืองพัทยา สามารถจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายได้ทั้ง 6 คน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline