svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กาบแก้ว"สาวชาวลาว อดีตคนรับใช้ "หญิงไก่" มอบตัวสู้คดีลักทรัพย์ 2.9 ล้าน "ศานิตย์"บินด่วนสอบปากคำ

25 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 ก.ค.ที่ สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้พยายามติดตามหาตัว น.ส.กาบแก้ว หญิงสาวชาวเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว ส.ป.ป.ลาว เป็นอดีตคนรับใช้ของนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือนางไก่ ผู้ต้องหาหลายคดีและเคยแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ น.ส.กาบแก้ว ว่า ลักทรัพย์มูลค่ากว่า 2.9 ล้านบาท ก่อนที่ น.ส.กาบแก้ว จะหลบหนีข้ามฝั่ง ส.ป.ป.ลาว เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา

ทางพล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ รอง ผบช.น.ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์ นำคณะไปติดต่อกับ น.ส.กาบแก้ว เพื่อให้เดินทางมาให้ปากคำที่ สภ.เชียงแสน โดยจะนำเงินกองทุนยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม ไปช่วยประกันตัวในคดีที่เจ้าตัวถูกแจ้งความ แต่ปรากฎว่าวันดังกล่าว น.ส.กาบแก้ว ไม่ได้เดินทางมา

โดยในวันนี้ น.ส.กาบแก้ว พร้อมแฟนหนุ่มได้นั่งเรือโดยสารข้ามแม่น้ำโขง เพื่อเดินทางมาซื้อสินค้าเพื่อนำไปขายที่บ้านของต้นเอง ที่บ้านต้นผึ้ง ฝั่ง สปป.ลาว โดยมาขึ้นที่ท่าเรือด่านถาวรสามเหลี่ยมทองคำ บ้านสบรวก หมู่ 1 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย และเมื่อพบกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง(ตม.)เชียงแสน จึงแสดงตัวขอมอบตัวตามหมายจับคดีดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงพาเข้าพบกับ พ.ต.อ.ณัชธฤต ปิ่นปัก ผกก.ด่านตม.เชียงแสน เพื่อสอบสวนเบื้องต้นและให้พักอยู่ภายในห้องประชุมเพื่อรอทางพนักงานสอบสวนนครบาลเดินทางมาสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนการสอบสวนทางคดีความต่อไป

โดยทาง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทน ผบช.น.พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ รอง ผบช.น.ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์ อยู่ระหว่างเดินทางทางเครื่องบินจาก กทม.มาที่ จ.เชียงราย เพื่อจะมาพบและสอบปากคำ น.ส.กาบแก้ว ด้วยตนเอง คาดว่าจะมีการดำเนินการตลอดทั้งวัน และในช่วงเย็น น.ส.กาบแก้วจะเดินทางกลับเมืองต้นผึ้ง ส.ป.ป.ลาว

logoline