svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายวัดปากน้ำ" ไม่ห่วงถกผิด 2 ข้อหา

25 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายวัดปากน้ำ"เผยไม่กังวลดีเอสไอ-อัยการนัดหารือ 27 ก.ค.นี้ "สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์"ผิด 2 ข้อหากรณีรถเบนซ์โบราณหรือไม่ มั่นใจชี้แจงได้หมด เลขาฯศูนย์พิทักษ์พุทธฯขอพระสงฆ์-ชาวพุทธรวมพลังให้รอฟังสัญญาณ

นายสมศักดิ์ โตรักษา ทนายความวัดปากน้ำภาษีเจริญ บอกว่า กรณีพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)เตรียมประชุมร่วมกับพนักงานอัยการสูงสุดในวันที่ 27 ก.ค.นี้ เพื่อหารือกรณีรถเบนซ์โบราณที่อยู่ในความครอบครองของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชว่า ผู้ครอบครองมีความผิดฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งสินค้าโดยรู้ว่าเป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษีหรือเสียภาษีไม่ครบถ้วนและร่วมกันแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานด้วยหรือไม่ว่า ยังตอบอะไรไม่ได้มากเพราะไม่อยากคาคคะนไปก่อน ขอเอาของจริงเป็นหลัก จะรอเอกสารอย่างเป็นทางการจากดีเอสไอ เมื่อสรุปผลออกมาว่าอย่างไรขอให้ส่งเอกสารแจ้งมาเป็นทางการยังวัดปากน้ำด้วย ไม่ใช่แค่ให้ข่าวผ่านสื่อ
หากดีเอสไอมีเอกสารแจ้งมายังวัดปากน้ำก็จะเข้าไปอธิบายและหารือกับสมเด็จฯซึ่งตนก็ไม่รู้สึกกังวลอะไร มั่นใจว่าชี้แจงได้ทั้งหมดเพราะสมเด็จฯเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ไม่มาก ถ้าดีเอสไอจะเชิญสมเด็จฯไปให้ข้อมูลเพิ่มเติม ก็คิดว่าไม่มีปัญหาเพราะท่านก็พร้อมร่วมมือพิสูจน์ความบริสุทธิ์
พระเมธีธรรมาจารย์ เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คมีใจความโดยสรุปว่า ขณะนี้ประมุขสงฆ์ องค์กรสงฆ์และพระพุทธศาสนาถูกย่ำยีอย่างหนัก จึงขอให้พระสงฆ์และองค์กรชาวพุทธลุกขึ้นยืนเป็นพลังกันทั้งประเทศโดยให้ทำกิจกรรมร่วมกันเพื่อพิทักษ์ปกป้องทั้งในระดับชุมชน ท้องถิ่นและชาติ รวมทั้งเป็นสะพานเชื่อมโยงให้ถนนทุกสายมุ่งหน้ามาเจอกันเมื่องานใหญ่ในการพิทักษ์ปกป้องคณะสงฆ์และพระพุทธศาสนา ได้โปรดรอฟังสัญญาณ


.

logoline