svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถทัวร์ถอดเบรกซ่อม เหลือเบรค 3 ล้อ เจอรถปาดหน้า เสียหลักคว่ำตาย 3 เจ็บ 21

25 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 22.30น.วันที่ 24 ก.ค. ร.ต.อ.ศรุจ ทับเงิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยนาท ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำตกลงไปข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เกตุเกิดถนนสายเอเชีย กม.132+300 ขาขึ้นภาคเหนือ บริเวณ ต.เสือโฮก อ.เมือง จ.ชัยนาท จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแจ้งกู้ชีพโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญชัยนาท เข้าช่วยเหลือ เมื่อไปถึงพบรถทัวร์ของบริษัท พรพิริยะทัวร์ สายกรุงเทพเชียงใหม่ ทะเบียน 10-6419 เชียงใหม่ สภาพพังยิบเยิน พลิกคว่ำในสภาพนอนตะแคงอยู่ในร่องน้ำข้างทาง โดยพบร่องรอยการชนกับต้นไม้ และไถลลงไปชนสะพานทางเข้าร้านลาบยโส จนสะพานขาด



ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 20 ราย เสียชีวิต 1 ราย ในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติบาดเจ็บ 2 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร เป็นชาย 6 คน และหญิง 4 คน ส่วนที่โรงพยาบาลสรรพยา เป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน และโรงพยาบาลมโนรมย์ เป็นหญิง 4 คน ชาย 1 คน และเด็กหญิง 1 คน ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 คน ซึ่งเป็นพนักงานประจำรถ ชื่อ นางกาญจนา ไม่ทราบนามสกุล อายุ 50 ปี

รถทัวร์ถอดเบรกซ่อม
เหลือเบรค 3 ล้อ เจอรถปาดหน้า
เสียหลักคว่ำตาย 3 เจ็บ 21


จากการสอบสวน นายปริญญา คำป๋า อายุ 48 ปี คนขับรถทัวร์ ให้การว่า ได้ขับรถออกมาจากกรุงเทพฯ เวลาประมาณ 20.30 น. เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีรถขับมาปาดหน้าจึงแตะเบรก แต่เกิดอาการรถเสียหลักออกข้างทาง ไม่สามารถบังคับพวงมาลัยรถได้ ทำให้รถพลิกคว่ำ โดยก่อนหน้านี้รถทัวร์คันนี้ได้ถอดเบรกจากล้อข้างหนึ่งที่ชำรุดออกไปซ่อม ทำให้เหลือเบรกเพียง 3 ล้อ จึงทำให้รถเบรกไม่อยู่และเสียหลักพลิกคว่ำตกข้างทาง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

รถทัวร์ถอดเบรกซ่อม
เหลือเบรค 3 ล้อ เจอรถปาดหน้า
เสียหลักคว่ำตาย 3 เจ็บ 21

รถทัวร์ถอดเบรกซ่อม
เหลือเบรค 3 ล้อ เจอรถปาดหน้า
เสียหลักคว่ำตาย 3 เจ็บ 21

logoline