svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปูนบำเหน็จ ด.ต. ถูกคนร้ายยิง

24 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 เดินทางไปยังยัง สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณี คนร้ายคือนายประนอม สีสุข ได้ใช้อาวุธปืนยิง ด.ต.อรรณพ เครืออนันต์ ตร.ชุดสืบสวนสภ.แก่งคอย เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 59 เวลาประมาณ 19.30 น. เป็นเหตุให้ ด.ต.อรรณพ เสียชีวิตจากการปฏิบัติภารกิจสืบสวนขยายผลล่อซื้อยาเสพติดในพื้นที่ สภ.วังน้อย จว.พระนครศรีอยุธยา




โดยในการเดินทางมาตรวจสอบความคืบหน้าเกี่ยวกับการติดตามตัวคนร้าย ซึ่งทราบว่าหลังจากก่อเหตุได้ขับรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ หลบหนีไป แต่ปรากฎว่ารถติดหล่มไม่สามารถไปได้ จึงได้วิ่งหลบหนีไป โดยยังได้ไปจี้เอารถจักรยานยนต์ของชาวบ้านในละแวกดังกล่าวหลบหนีออกไป


พล.ต.ต.ปัญญา เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีที่มีประชาชนให้ความสนใจ รวมทั้งผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด จึงให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายให้ได้ ต่อมายังได้เดินทางไปพบนางวัลยา บ้านขมิ้น ภรรยานายประนอมที่บ้าน 52 ม 2 ต.วังน้อย ที่เกิดเหตุ โดยภรรยาบอกว่าอยากให้สามีมอบตัว ภรรยาไม่คิดว่าสามีจะยิงตำรวจ โดยตำรวจมาที่บ้านแล้วสามีเห็นจึงยิงออกไป



พล.ต.อ.ปัญญา ยังกล่าวด้วยว่าจากการสอบถามเพื่อนตำรวจทราบว่า ด.ต.อรรณพเป็นตำรวจที่มีอัธยาศัยดี และมีความตั้งใจในการทำงานอย่างมาก การสูญเสียตำรวจที่ตั้งใจทำงานไป ทำให้รู้สึกเสียดาย ขณะนี้ได้มีการเสนอปูนบำเหน็จให้กับ ด.ต.อรรณพแล้ว และจะดูแลครอบครัวตามระเบียบ โดยขณะนี้ได้ออกหมายจับนายประนอมแล้ว และได้ตั้งข้อหา 4 ข้อหา คือ ฆ่าเจ้าพนักงาน พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ต่อสู้ขัดขวางการจับกุม และมีอาวุธปืนในครอบครองและพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรแลไม่ได้รับอนุญาต



นอกจากนี้จากการนำรถยนต์ปิกอัพที่ผู้ต้องหาทิ้งเอาไว้มาตรวจสอบ ก็ยังพบอาวุธปืนยาวขนาด .22 ติดกล้องด้วย ซึ่งได้เก็บเป็นหลักฐาน ขณะนี้ชุดสืบสวนออกไปติดตามตัวอย่างกระชั้นชิดแล้ว เชื่อว่าจะต้องได้ตัวอย่างแน่นอน ซึ่งปปส.ภาค 1 ได้ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินและทรัพย์สินของนายประนอม เพื่อดูเรื่องการยึดทรัพย์ นอกจากนี้ทาง มอบเงินให้กับครอบครัวดต.อรรณพ 2 แสนบาท รัฐบาลให้ 3 แสนบาท โดยศพนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดแก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี







logoline