svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว! หนุ่มใหญ่ลากปืนสงครามยิงถล่มผญบ. ลานสกาปี51

24 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบจับกุมหนุ่มใหญ่ลากปืนสงครามยิงถล่มผญบ.ดับคางานบวช ลานสกาปี51 เหตุไม่พอใจถูกห้ามยิงปืนขึ้นฟ้า ตร.แฉอยู่ซุ้มมือปืนเมืองนคร ก่อเหตุโชกโชน

กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) --- เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 กรกฎาคม พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รอง ผบช.ก. ในฐานะ รรท.ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. และ พ.ต.ท.ศันสนะ พิริยะจิตตะ สว.กก.5 บก.ป. ร่วมแถลงผลจับกุม นายสุทธินันท์ ถนิมพาสน์ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 159/2551 ลงวันที่ 11 เม.ย. 2551 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยปราศจากเหตุจำเป็นเร่งด่วน โดยสามารถจับกุมตัวได้ในวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เวลา 23.00 น. บริเวณสวนอาหารอีสานรสแซบ ถ.ศรีโสธรตัดใหม่ ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา

พล.ต.ต.ชาญ กล่าวว่า ตามที่ กก.5 บก.ป. ได้จับกุม นายไชยยันต์หรือสายันห์ อินทรวิจิตร ตามหมายศาลจังหวัดทุ่งสง และ หมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และนายอรรถพล รัตนเฉวี ซึ่งจากการสืบสวน ทราบว่า นายไชยยันต์หรือสายันต์ มีเครือข่ายร่วมกันกระทำความผิด คือนายนายสุทธินันท์ ถนิมพาสน์ จนนำไปสู่การจับกุมได้ในครั้งนี้

รวบแล้ว!  หนุ่มใหญ่ลากปืนสงครามยิงถล่มผญบ. ลานสกาปี51


ด้าน พ.ต.ท.ศันสนะ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2551 นายสุทธินันท์ ได้ร่วมกับพวก ใช้อาวุธปืนสงครามถล่มยิง นายพงศักดิ์ ยอดผกา อายุ 48 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ต.ท่าดี อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช จำนวน ๖ นัด จนถึงแก่ความตายในงานบวช โดยสาเหตุมาจากที่ผู้ตายรักษาความสงบอยู่ภายในหมู่บ้าน มีลูกบ้านจัดงานบวชให้กับลูกชาย โดยนายสุทธินันท์ได้มาร่วมในงานบวชนั้นด้วย และได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงปืนขึ้นฟ้า ผู้ตายได้เข้าไปห้ามปรามนายสุทธินันท์ จึงสร้างความไม่พอใจ ต่อมานายสุทธินันท์ได้ย้อนกลับมาในงานบวชอีกครั้งพร้อมด้วยอาวุธปืนสงคราม แล้วก่อเหตุยิงผู้ตายคางานบวชดังกล่าว

พ.ต.ท.ศันสนะ กล่าวอีกว่า จากการสืบสวนทราบว่า นายสุทธินันท์และนายอรรถพล เป็นมือปืนในซุ้มของ นายไชยยันต์หรือสายันต์ โดยทั้ง 3 คน ได้ร่วมกันก่อเหตุหลายคดีและหลายพื้นที่ในเขต อ.ลานสกา และพื้นที่อื่นๆ ในเขต จ.นครศรีธรรมราช แต่ไม่สามารถออกหมายจับได้ เพราะไม่มีประจักษ์พยานให้การยืนยัน อีกทั้งประชาชนในพื้นที่มีความเกรงกลัว เนื่องจากการก่อเหตุแต่ละครั้งกลุ่มมือปืนดังกล่าวนั้นจะก่อเหตุด้วยความรุนแรง จนเป็นที่น่าหวาดกลัวของประชาชน

รวบแล้ว!  หนุ่มใหญ่ลากปืนสงครามยิงถล่มผญบ. ลานสกาปี51


ขณะที่ นายสุทธินันท์ กล่าวว่า ตนขอปฎิเสธว่าไม่ได้เป็นคนฆ่าผู้ตาย เนื่องจากตนเป็นญาติกับภรรยาของผู้ตาย และยืนยั่นว่าไม่ได้ไปงานดังกล่าว โดยมีพยานเห็นด้วยว่าตนไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตามตนไม่ได้เป็นมือปืนรับจ้าง เนื่องจากโดนคนที่ไม่ชอบหน้าใส่ร้ายด้วยเหตุผลที่ว่าตนมีพรรคพวกเยอะ

logoline