svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบสอบปากคำสามี-ลูกชายหญิงไก่ ปัดไม่รู้เห็น

22 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่กองบังคับการปราบปราม เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 22ก.ค. พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.มอบหมายสั่งการให้ พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข รองผบช.ก. พล.ต.ต.ตชวลิต แสวงพืชน์ รองผบช.ก. ประชุมคณะพนักงานสอบสวนคลี่คลายคดีที่นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ นางไก่ ที่ก่อเหตุแจ้งความเท็จว่าอดีตลูกจ้างลักทรัพย์ไปหลายรายการ

พล.ต.ท.ฐิติราช เปิดเผยว่า กรณี นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ นางไก่ ผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีข้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ทางตำรวจเชื่อว่ามีการก่อเหตุมามากกว่า10คดี โดยอยู่ระหว่างการเร่งขยายผล ส่วนผู้เสียหายชาวลาว จะต้องใช้เวลาติดต่อและตรวจสอบ เนื่องจากผู้เสียหายเดินทางกลับประเทศ พร้อมกันนี้ขอให้ผู้เสียหายชาวลาวไม่ต้องกังวลใจ ตำรวจจะไม่มีการยัดข้อหา หากพยานหลักฐานพาดพิงไปถึงใครจะดำเนินคดีทั้งหมดส่วนการตรวจสอบเส้นทางการเงินและเครือข่ายนางไก่ พบว่ามีมากกว่า10ราย ซึ่งมีมูลค่าไม่มากอย่างที่ นางไก่ เคยระบุไว้ สำหรับสามี นางไก่ ที่เป็นนายตำรวจ ยืนยันว่าการทำคดีของจะไม่มีการเข้าข้างอย่างแน่นอน
ขณะที่ พล.ต.ต.สมหมาย เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการพิจารณาเพิ่มข้อหากับนางไก่ คาดว่าจะชัดเจนภายในสัปดาห์หน้าแต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด และเตรียมเรียกเจ้าสำนักสงฆ์วัดยี่ป่า จ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องจากพบว่าอาจเชื่อมโยงกับนางไก่ กรณีที่หลอกเงินนางสายใย ยี่ภูมิ ผู้เสียหาย โดยแอบอ้างว่าจะสามารถขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ให้ได้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่ามีผู้ร่วมขบวนการมีทั้งระดับสั่งการ และระดับล่าง ที่ร่วมขบวนการเดียวกับนางไก่ ส่วนจะมีข้าราชการเกี่ยวข้องหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

กองปราบสอบปากคำสามี-ลูกชายหญิงไก่ ปัดไม่รู้เห็น


ทั้งนี้มีรายงานว่าเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ทางพ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผบก.ป. พ.ต.ท.ณัทปกรณ์ ปัญญาดี รองผกก.(สอบสวน) กก1บก.ป. . พ.ต.ต.ธนวัฒน์ หลีพงษ์ สว.(สอบสวน)กก.1บก.ป.ร.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศิริเจริญนำ รองสว(สอบสวน) กก.1 บก.ป.และ ร.ต.อ.จักรี กุลแก้ว รองสว(สอบสวน) กก.1 บก.ป.นำหมายค้นศาลอาญารัชดา เข้าตรวจค้นห้องพัก เลขที่3/551คอนโดบ้านเคหะประชานิเวศ1ถ.เทศบาลนิมิตรเหนือ แขวงลาดพร้าว เขตจตุจักรซึ่งเป็นบ้านพักของนางมณตรา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ ผู้ต้องหาคดีแจ้งความเท็จ พยายามค้ามนุษย์ และความผิดคดีหมิ่นสถาบันฯ มาตรา112เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับคดีหลังจากที่ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่14ก.ค. ได้เข้าไปตรวจค้นแต่ปรากฏว่าไม่มีใครอยู่ที่บ้านดังกล่าว โดยการตรวจค้นครั้งนี้ตำรวจกองปราบปรามได้ยึดเซริฟเวอร์กล้องวงจรปิด เอกสารต่างๆมาตรวจสอบเพิ่มเติม
มีรายงานจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ว่าพ.ต.ท.ชิตชัย แสงอรุณรอง ผกก.ป. สภ.คลองพิไกร อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร และนายวันเฉลิม หยก วิริยะกุล สามีและบุตรชายของหญิงไก่ ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามเพื่อให้ปากคำในคดี เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำในประเด็นความสัมพันธ์และเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น ว่ามีส่วนรู้เห็นพฤติกรรมของหญิงไก่หรือไม่อย่างไร ซึ่งจากการสอบปากคำนายวันเฉลิมยังคงไม่ให้การที่เป็นประโยชน์ บอกเพียงว่าไม่ทราบพฤติกรรมของหญิงไก่ รวมทั้งที่ผ่านมาหญิงไก่ไม่ค่อยเล่าอะไรให้ฟังมากนัก ส่วนการสอบปากคำพ.ต.ท.ชิดชัยนั้น ยังคงไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

logoline