svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นัดสอบ พ่อแม่สาว นศ.วิศวะ 1 ก.ค.นี้ ส่อถูกไฮโซกลั่นแกล้ง "หญิงไก่"ขอ 3 วัน ตอบทุกคำถาม

30 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบฯนัดสอบพ่อแม่สาวนศ.วิศวะ 1 ก.ค.นี้ส่อเค้าถูกไฮโซกลั่นแกล้ง ฟาก"หญิงไก่"เปิดใจขอ3วันตอบทุกคำถาม ยันบริสุทธิ์ปัดใส่ร้ายครอบครัวเด็กยกเค้า

จากกรณี นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมด้วย น.ส.ประภาวรรณ ใจกล้า หรือน้องก้อย อายุ 19 ปี นิสิตปีที่1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยของรัฐแห่งหนึ่ง เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังถูกหญิงนายจ้าง อ้างชื่อคุณหญิงไก่ อายุประมาณ 55 ปี แจ้งความดำเนินคดีกับพ่อแม่และน.ส.ประภาวรรณ ในข้อหาลักทรัพย์ โดยอ้างว่ามีทรัพย์สินสูญหายไปรวม 11 รายการ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2558 ทั้งนี้ภายหลังที่มีการนำเสนอข่าวออกไปหญิงนายจ้างคนดังกล่าวได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจ โชว์หลักฐานเด็ดเป็น "ภาพวงจรปิด"ในวันเกิดเหตุ พร้อมยันความบริสุทธิ์

นอกจากนี้ทาง นายสงกานต์ ยังได้นำผู้เสียหายอีกรายคือ น.ส.วณิชยา บุ้นสุนเฮง หรือน้องมีน บุตรสาวของนางสุกัญญา ศิริม่วง ผู้ต้องขังในเรือนจำ ที่ถูกอดีตหญิงนายจ้างคนดังกล่าวแจ้งดำเนินคดี ในลักษณะเดียวกันมาแจ้งความดำเนินคดี โดยเบื้องต้นทางกองปราบปรามได้เร่งสอบปากคำสืบสวนหาข้อเท็จจริง
ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 30 มิถุนายน ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผบก.ป. เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้ประสานให้พ่อและแม่ของ น.ส.ประภาวรรณ ให้เดินทางเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษอดีตนายจ้าง พร้อมทำการสอบปากคำโดยละเอียดในวันที่ 1 กรกฎาคม นี้ เวลา10.00 น.ก่อนที่จะประสานไปยังพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น นำตัวพ่อและแม่ของน.ส.วณิชยา ไปมอบตัวกับทางพนักงานสอบสวนในกรณีที่ถูกอดีตนายจ้างแจ้งความดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้ โดยจะมอบพยานหลักฐานชิ้นสำคัญที่เชื่อว่าพ่อแม่ของ น.ส.ประภาวรรณ ไม่ได้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวอ้างมอบให้กับทางพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น เพื่อพิจารณาปล่อยตัวโดยไม่ใช้หลักทรัพย์ในการประกัน สำหรับต่อสู้คดีต่อไป

นัดสอบ พ่อแม่สาว นศ.วิศวะ 1 ก.ค.นี้
ส่อถูกไฮโซกลั่นแกล้ง
"หญิงไก่"ขอ 3 วัน ตอบทุกคำถาม



พ.ต.อ.ชาคริต กล่าวอีกว่า ในส่วนผู้เสียหายอีกราย คือนางสุกัญญา ศิริม่วง ซึ่งขณะนี้เป็นผู้ต้องหาถูกขังอยู่ในเรือนจำคลองเปรม ทางพนักงานสอบสวน บก.ป. เดินทางไปสอบปากคำนางสุกัญญาในเรือนจำแล้วตั้งแต่วานนี้(29 มิ.ย.) โดยรายละเอียดเป็นเรื่องของสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้ อย่างไรก็ตามจากการสืบสวน สอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานในเบื้องต้นเชื่อได้ว่า กรณีดังกล่าวมีมูลว่าเรื่องราวน่าจะเป็นไปตามที่ฝ่ายผู้เสียหายร้องทุกข์มาว่าถูกกลั่นแกล้ง ซึ่งรายละเอียดอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน จึงไม่สามารถพูดอะไรได้ เพราะต้องรอความชัดเจน แล้วความจริงจะปรากฏ อย่างไรก็ตามคดีที่เกิดขึ้น ทางพล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. กำชับให้ตนและพนักงานสอบสวนเร่งดำเนินการโดยเร็ว เนื่องจากเป็นห่วงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และภายหลังที่มีการนำเสนอข่าวออกไปได้มีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ถูกนายจ้างในคดีดังกล่าวแจ้งความดำเนินคดีไว้ และมีหมายจับติดตัว ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษ

รายงานข่าวแจ้งว่าจากการตรวจสอบประวัติหญิงนายจ้างคนดังกล่าวได้มีการเปลี่ยนชื่อ-สกุลมาแล้วหลายครั้ง โดยแต่เดิมชื่อ นางสุชาดา หยกวิริยะกุล ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น นางวันทนีย์ หยกวิริยะกุล และปัจจุบันมีการใช้ชื่อ นางมณตา หยกรัตนกาญ อย่างไรก็ตามในส่วนที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวออกมาว่าอดีตนายจ้างคนดังกล่าวเกี่ยวโยงกับคดีดังในอดีตเรื่องทุจริตเครื่องราช นั้น ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบทั้งนี้ยังมีรายงานด้วยว่า สำหรับไฮโซสาวใหญ่ที่อ้างชื่อคุณหญิงไก่ ( นางมณตา หยกรัตนกาญ) นั้น ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปมูลค่าไม่ถึง 10 ล้านบาท ตามที่ตกเป็นข่าว แต่รายละเอียดว่ามีอะไรบ้าง อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารพยานหลักฐานอีกทั้ง ในส่วนคดีความที่เคยแจ้งความกับคนที่มารับใช้ ตอนนี้มีอยู่ด้วยกัน 4 คดี แต่ที่ถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาลมีเพียง 1 คดี ส่วนที่เหลือตนไม่ติดใจเอาความแล้ว พร้อมกับขอเวลาอีก 3 วัน จะออกมาแถลงข่าวตอบทุกคำถาม เพื่อคลายคำถามที่สังคมสงสัย ทั้งในเรื่องส่วนตัว และเรื่องคดีความ ยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง เป็นไปด้วยความถูกต้อง และมีหลักฐานพร้อมชี้แจง

นัดสอบ พ่อแม่สาว นศ.วิศวะ 1 ก.ค.นี้
ส่อถูกไฮโซกลั่นแกล้ง
"หญิงไก่"ขอ 3 วัน ตอบทุกคำถาม

logoline