svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บรรยิน" ปฎิเสธแถลงคดีฆ่า "ชูวงษ์"

28 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่กองปราบปรามได้เข้าจับกุมนายบรรยิน และโบรกเกอร์สาวภายในรีสอร์ทที่ปากช่อง พร้อมนำตัวมาสอบสวนที่กองปราบปรามวันนี้ ล่าสุดนายบรรยินยังให้การปฏิเสธ และงดการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ขณะที่พี่สาวและภรรยาของนายชูวงศ์ ได้เดินทางมาให้กำลังใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่สามารถหาพยานหลักฐานมารวบตัวนายบรรยินได้ ติดตามความคืบหน้าจากคุณวรางคณา ดอกกฐิน


เป็นเวลากว่า 3 ชม. แล้วที่เจ้าหน้าที่กองปราบปรามยังคงสอบสวนนายบรรยิน ตั้งภากรณ์ ในข้อหาฆ่านายชูวงศ์ โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการตามจับกุมมาจาก รีสอร์ท ใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ก่อนจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพระโขนงหลังจากที่ผู้บัญชาการกองปราบปราม พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ได้มอบหมายสั่งการให้ ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังตำรวจกองปราบปราม และเจ้าหน้าที่กองกำกับการ 1 บังคับการปราบปราม พร้อมหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง จับกุมนายบรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้

"บรรยิน" ปฎิเสธแถลงคดีฆ่า "ชูวงษ์"


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมตัวได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ขณะอยู่กับ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล สาวโบรกเกอร์คนสนิท และนำตัวมาสอบสวนที่กองปราบปราม ซึ่งเบื้องต้นนายบรรยินยังให้การปฏิเสธ และงด การแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เจ้าหน้าที่กองปราบปรามจึงได้นำตัวนายบรรยินสอบสวนต่อกว่า 3 ชม. แล้ว โดยการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับนายบรรยิน จากนั้นชุดสืบสวนได้สืบทราบว่านายบรรยิน ได้มาพักที่รีสอร์ทดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าจับกุม
ด้านผู้บัญชาการกองปราบปราม พลตำรวจโท ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ บอกว่า ขั้นตอนต่อไปเป็นเรื่องของการสอบปากคำ ซึ้งผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็แล้วแต่ แต่ก็จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพระโขนงในวันนี้ ส่วนตำรวจจะทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุด ทั้งพยานแวดล้อมและหลักฐานต่างๆ เพื่อรวบรวมสำนวน ส่งให้อัยการ ส่วนจะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล พร้อมยืนยันว่าหลักฐานที่นำไปขอออกหมายจับนั้นมีความชัดเจน แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นหลักฐานอะไร

"บรรยิน" ปฎิเสธแถลงคดีฆ่า "ชูวงษ์"


ขณะที่วันนี้พี่สาว และภรรยาของนายชูวงศ์ ได้เดินทางมาที่กองปราบปรามเช่นเดียวกัน เพื่อให้กำลังใจต่อเจ้าหน้าที่ในการหาพยานหลักฐานตลอด 1 ปี จนสามารถจับกุมตัวนายบรรยินและพวกได้ ซึ่ง พี่สาวของนายชูวงศ์ บอกว่า ทางครอบครัว เชื่อมาตลอดว่านายบรรยินเป็นคนทำ ถึงแม้นายบรรยินจะให้การปฏิเสธทุกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้นายบรรยินบอกว่าไม่รู้จักกับน.ส. อุรชา โบรกเกอร์สาว แต่วันนี้ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ขณะอยู่ด้วยกันภายในรีสอร์ท ก็คงเป็นหนึ่งในหลักฐานว่าทั้งสอง คือผู้ต้องหาฆ่านายชูวงศ์ เพื่อปกปิดความผิดที่ยักยอกหุ้น
อย่างไรก็ตามทัพสื่อยังคงรอการแถลงข่าวการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่กองปราบปราม และวันนี้หากไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพระโขนง ทนายความของนายบรรยิน เตรียมยื่นประกันตัวแล้วเช่นกัน เป็นจำนวนเงิน 5 แสนบาท ซึ่งศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ เนชั่นทีวีจะรายงานให้ทราบ ต่อไป

"บรรยิน" ปฎิเสธแถลงคดีฆ่า "ชูวงษ์"

logoline