svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจ ตม.จับ 2 หนุ่มไลบีเรีย ค้าเงินดำ (ปลอมเงินดอลล่าร์)

26 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บก.สตม.-เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 26 พ.ค. พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชยวุฒิ จันทร์สมบูรณ์ ผกก.1.บก.สส.สตม. นำกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวน ตรวจค้นห้องเช่าอพาร์ทเมนท์ในซอยสุขุมวิท 4 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กทม. หลังสืบทราบมีแก๊งเงินดำปลอมธนบัตรดอลลาร์ มาพักอาศัยจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คนคือ นายเดวิด เนล (David Neal) อายุ 40 ปี สัญชาติไลบีเรีย และนายแมต์ เดวีส์ (Mathas Davies) อายุ 53 ปี สัญชาติไลบีเรีย ยึดของกลางธนบัตรเงินสกุลดอลลาร์ปลอมจำนวน 60 ฉบับ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 2 แสนบาท

พล.ต.ท.ณัฐธร กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาสารภาพว่า จะตระเวนหลอกผู้เสียหายทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยอ้างว่า มีเงินสกุลดอลลาร์ซึ่งเป็นเงินการกุศลที่มาจากองค์การสหประชาชาติ(UN) แต่ความจริงเป็นเงินที่มีตราประทับ UN ปลอมและธนบัตรถูกเคลือบด้วยสีดำ ต้องนำไปล้างออกด้วยน้ำยาพิเศษ ซึ่งผู้ต้องหาเสนอขายในราคา 100,000-500,000 บาท มีผู้เสียหายหลงเชื่อจำนวนมาก

ตำรวจ ตม.จับ 2 หนุ่มไลบีเรีย ค้าเงินดำ (ปลอมเงินดอลล่าร์)


ทั้งนี้ได้ตรวจสอบหนังสือเดินทางพบผู้ต้องหาเข้ามาประเทศไทยโดยใช้วีซ่านักท่องเที่ยว แต่ทั้ง 2 คนอยู่เกินกว่ากฎหมายกำหนดหรือโอเวอร์สเตย์มานานหลายปีแล้ว และมาเช่าอพาร์ทเมนท์แห่งนี้นาน 8 เดือน ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมซึ่งจะขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการและแหล่งพิมพ์ธนบัตรปลอมซึ่งเชื่อว่า น่าจะมีคนไทยเกี่ยวข้องด้วย

ตำรวจ ตม.จับ 2 หนุ่มไลบีเรีย ค้าเงินดำ (ปลอมเงินดอลล่าร์)

logoline