svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บอส อยู่วิทยา" ส่อโดนหมายจับ! หากไม่พบอัยการยื่นฟ้องคดีตามหมายเรียกวันนี้(25พ.ค.)

25 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา อายุ 31 ปี ขับรถสปอร์ตหรู เฟอร์รารี่ พุ่งชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 47 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.ทองหล่อ จนเสียชีวิตเหตุ เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2555 แต่คดียืดเยื้อ จนทำให้ข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ที่ยื่นฟ้องดำเนินคดีขาดอายุความ นำมาซึ่งข้อครหาความเหลื่อมล้ำทางสังคมในการลงโทษผู้กระทำผิดทางกฎหมาย กระทั่งทางผู้บังคับบัญชาออกมาดำเดินการ จากนั้นทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก นายวรยุทธ ให้มาพบตามกำหนด ภายในวันนี้( 25พฤษภาคม 2559 ) เพื่อยื่นฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้

ความคืบหน้าล่าสุด ที่ สน.ทองหล่อ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่าตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยไร้วี่แววของ นายวรยุทธ แต่อย่างใด มีเพียงผู้สื่อข่าวจากทุกสำนักที่มาเฝ้ารอทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังจากที่พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก นายวรยุทธ ตามคำร้องขอของอัยการให้มาพบตามกำหนดนั้น ไม่จำเป็นต้องเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนที่ สน.ทองหล่อ แล้ว โดยเจ้าตัวสามารถเดินทางไปพบพนักงานอัยการ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้เลย เนื่องจากพ้นความรับผิดชอบของตำรวจ ซึ่งคดีนี้สำนวนทั้งหมดส่งให้ทางอัยการและอยู่ระหว่างขั้นตอนในชั้นศาลเรียบร้อยแล้ว เว้นแต่ทางอัยการจะร้องขอให้สอบปากคำผู้ใดเพิ่มเติม หรือหากทางจำเลยไม่มาตามนัดหมายก็สามารถออกหมายจับได้ แต่เบื้องต้นยังไม่ได้รับการประสานมาแต่อย่างใด

logoline