svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัยการออกหนังสือแจ้งตร. ส่งตัว "วรยุทธ อยู่วิทยา" รอฟ้องคดีซิ่งเฟอร์รารี่ ชนดาบตำรวจดับ

06 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกอัยการ เผย อัยการออกหนังสือแจ้ง ตร.ส่งตัว ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง รอฟ้องคดีซิ่งเฟอร์รารี่ ชนตำรวจดับปี 55 หลังรองอัยการสูงสุด ชี้ ยุติ ประเด็นร้องขอความเป็นธรรมคดี ไม่มีผลเปลี่ยนแปลงคำสั่งฟ้องเดิม ระบุหากไม่พบอัยการ ต้องขอหมายจับ

 เมื่อวันที่ 6 พ.ค.59 นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงความคืบหน้าคดีนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา อายุ 31 ปี ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อดัง ขับรถสปอร์ตเฟอร์รารี ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 47 ปี ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต บริเวณ ถ.สุขุมวิท เมื่อปี 2555 ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการส่งหนังสือแจ้งให้ พนักงานสอบสวน ส่งตัวผู้ต้องหา ต่ออธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ เพื่อนำตัวพร้อมสำนวนหลักฐาน ยื่นฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ หลังจากที่ รองอัยการสูงสุดซึ่งรับผิดชอบคดี พิจารณาผลการสอบสวนเพิ่มเติมที่ผู้ต้องหาร้องขอความเป็นธรรมจากพนักงานสอบสวนทั้งหมดแล้ว รองอัยการสูงสุดเห็นว่า การร้องความเป็นธรรมไม่มีประเด็นที่จะเปลี่ยนแปลงผลการสั่งคดีเดิมของอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ ที่สั่งให้ฟ้องผู้ต้องหา 2 ข้อหาฐานกระทำประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาไม่หยุดให้ความช่วยเหลือและแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ที่ใกล้เคียงทันที ดังนั้นจึงมีคำสั่งให้ยุติการพิจารณาร้องขอความเป็นธรรม และให้ฟ้องผู้ต้องหา ตามคำสั่งเดิมดังกล่าว
 นายประยุทธ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวอีกว่า เมื่ออัยการ ยืนยันฟ้องตามคำสั่งเดิมและมีหนังสือแจ้งส่งตัวเพื่อฟ้องคดีแล้ว ผู้ต้องหาจะต้องมาพบอัยการ หากไม่มาก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย คือให้พนักงานอัยการยื่นคำร้องต่อศาลขอหมายจับตัวมาฟ้องคดี
 ส่วนคดีรถเบนซ์ ซิ่งชนรถยนต์ฟอร์ด มีผู้เสียชีวิต 2 ศพนั้น ขณะนี้อัยการภาค 1 กำลังพิจารณา หลังได้รับสำนวนหลักฐานจากพนักงานสอบสวนเมื่อช่วงปลายเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งคดีนี้พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องฝากขังผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยศาลให้ประกันตัว ขณะนี้ถือว่าตัวผู้ต้องหาอยู่ในความควบคุมของศาล ดังนั้นหากอัยการพิจารณาสำนวนเสร็จสิ้นแล้วสั่งฟ้อง ถ้าจะยื่นฟ้องก็สามารถยื่นคำฟ้องต่อศาลได้เลยโดยไม่ต้องนำตัวผู้ต้องหาไปพร้อมสำนวน ขณะที่คดีนี้มีระยะเวลาฝากขัง 7 ครั้ง รวม 84 วัน
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลังนั้น อัยการมีหนังสือแจ้งการส่งตัวนายวรยุทธ ผู้ต้องหาแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีรายงานว่าให้มาพบอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ ภายในเดือน พ.ค.นี้
 
 

logoline