svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ประสานผู้ปกครอง แฟนผู้ก่อเหตุทำร้ายหนุ่มพิการให้ปากคำ

06 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ประสานผู้ปกครอง แฟนผู้ก่อเหตุทำร้ายหนุ่มพิการให้ปากคำขอสังคมออนไลน์เข้าใจ ตร.รวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนรอบด้าน ดำเนินคดีตามพยานหลักฐานและกฏหมายเป็นสำคัญ


วันที่ 6 พฤษภาคม พ.ต.อ.ชัยรพ จุณณวัตต์ ผกก.สน.โชคชัย กล่าวถึงความคืบหน้าในการติดตามตัวน.ส.เกมส์ (นามสมมติ) แฟนสาวของหนึ่งในผู้ต้องหาทำร้ายนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการเสียชีวิต เพื่อให้ปากคำกับตำรวจกรณีพูดข่มขู่ครอบครัวผู้ตาย และโพสต์ข้อความบนเฟสบุ๊คข่มขู่นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความที่เห็นเหตุการณ์ ว่า ขณะนี้ตำรวจพยายามติดตามตัวนางสาวเกมส์เพื่อเข้าให้ปากคำ แต่ยังไม่สามารถติดต่อ เบื้องต้นได้ประสานไปทางผู้ปกครองยองน.ส.เกมส์ไว้แล้ว


พ.ต.อ.ชัยรพ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามล่าสุดทาง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้กำชับให้ติดตามตัวน.ส.เกมส์มาสอบปากคำให้ได้ภายในวันนี้ ส่วนเฟสบุ๊คที่โพสต์ข้อความข่มขู่ทนายจะเป็นเฟสบุ๊คของนางสาวเกมส์จริงหรือไม่ อยู่ระหว่างประสานกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือกระทรวงไอซีที เข้ามาตรวจสอบ


"สำหรับการสอบปากคำพยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์ จำนวน 15 ปาก พบว่า มีความสอดคล้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน แต่ตำรวจยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะอาจกระทบต่อรูปคดี แต่ยืนยันว่า ตำรวจให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมร้องขอให้สังคมออนไลน์เข้าใจการทำงานของตำรวจ ที่จะต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนรอบด้าน ดำเนินคดีตามพยานหลักฐานและกฏหมายเป็นสำคัญ ทั้งนี้ของฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้ที่เห็นเหตุการณ์ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมในฐานะพยาน โดยตำรวจจะรับรองความปลอดภัย" พ.ต.อ.ชัยรพ ระบุ

logoline