svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"คม ชัด ลึก" แก๊งลูก ตร.รุมฆ่า "หนุ่มพิการ" ส่งขนมปังดับ! ญาติลั่น ไม่เผาศพหากคดีไม่คืบ

03 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีวัยรุ่นชาย 6 คน ก่อเหตุใช้อาวุธมีดรุมทำร้ายร่างกายนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ อายุ 36 ปี ชายขาพิการ อาชีพส่งขนมปัง จนเสียชีวิต หน้าร้านขายขนมปังหอม ซอยโชคชัย 4 แยก 69 โดยมีมูลเหตุมาจากกลุ่มผู้ก่อเหตุเมาสุราแล้วแซวเรื่องขา แต่โดนด่ากลับเลยร่วมกันลงมือก่อเหตุรุมทำร้ายจนเสียชีวิต ขณะที่ญาติหนุ่มพิการลั่นไม่เผาศพหากคดีไม่คืบ


ธันยชนก ศรีจันทร์ พี่สาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า จากคำพูดของผู้ต้องหาที่บอกว่า เป็นลูกตำรวจ ทำให้รู้สึกเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมน้องถูกฟันทั้งหมด 8 แผล ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าห้ามก็ยังใช้มีดแทงเข้าที่คอของน้องชาย เขาไม่มีความเกรงกลัว แม้แต่ตำรวจยิงปืนขึ้นฟ้า คนร้ายก็ไม่หยุด ไม่มีความเกรงกลัวเจ้าหน้าที่แม้แต่น้อย โหดเหี้ยมมาก ถ้าน้องชายไม่โดนแทงที่คอเชื่อว่า น้องชายไม่เสียชีวิตแน่แค้นมากตรงที่เขาบอกว่า เขาเป็นลูกตำรวจ อยากให้คดีนี้สิ้นสุดให้เร็วที่สุด ไม่อยากให้คดียืดเยื้อ กลัวว่าหากไปปล่อยให้คดีเนิ่นนานไปคดีจะเงียบหายไป

ภัสธิร์ญา ภัคสิรีธร หลานสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม เวลาประมาณ 08.30 น. น้าชายกำลังจะออกไปส่งขนม ขณะนั้นกลุ่มคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ปาดหน้ารถจักรยานยนต์ของน้าชาย แล้วก็พูดจาในลักษณะที่ไม่ดีกับน้าชายจากนั้นก็มีเสียงตะโกนใส่กัน น้าชายก็โกรธขี่รถจักรยานยนต์ตามไป แล้วก็บอกว่า ให้คนที่พูดจาไม่ดีมาขอโทษ หนึ่งในกลุ่มคนร้ายก็บอกว่า ขอโทษที เพื่อนเมา

"คม ชัด ลึก" แก๊งลูก ตร.รุมฆ่า "หนุ่มพิการ" ส่งขนมปังดับ!
ญาติลั่น ไม่เผาศพหากคดีไม่คืบ


จากนั้นน้าชายก็กลับเข้าร้านแล้วบอกว่า ไม่มีอะไรแล้ว ขอโทษกันแล้ว แต่อีกสักครู่เดียวกลุ่มผู้ต้องหา 4 คน ก็เดินเข้ามาในร้าน แล้วจะทำร้ายน้าชาย น้าชายก็วิ่งไปหลังร้านคว้ามีดยาวที่ใช้เขี่ยขนมปังออกมาเพื่อป้องกันตัว ทำให้พวกเขาตกใจ วิ่งออกไป มีคนพกมีดสั้นมาด้วย แล้วทิ้งไว้หลังรถยนต์ แต่หลังเกิดเหตุมีดหายไป
ต่อมาก็ออกไปเจรจากับพวกเขา ให้เขาใจเย็นก่อน เขาก็เหมือนจะสงบ แต่หนึ่งในกลุ่มบอกว่า ให้ไปหยิบปืนที่รถจักรยานยนต์ หนูกับเมธัสก็เข้าไปขวางไม่ให้เขาหยิบปืนได้ หนูก็บอกว่า ถ้าไม่จบเดี๋ยวจะโทรศัพท์หาตำรวจ เขาก็บอกว่า โทรมาเลย ลูกตำรวจเหมือนกัน เรียกมาเลย เคลียร์ได้อยู่แล้ว
เมื่อพาน้าชายไปถึงโรงพยาบาลก็พบว่า กลุ่มคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บก็มาที่โรงพยาบาลเดียวกัน ผู้หญิงที่อยู่ในกลุ่มคนร้ายก็บอกว่า ถ้าแฟนเขาติดคุก จะเอาพวกหนูแน่ พอหมอบอกว่า น้าชายเสียชีวิต เขาก็ยังบอกว่า สมน้ำหน้า แค่นี้ยังน้อยไป ทั้งๆ ที่ตำรวจก็ยืนอยู่ใกล้ ๆ

"คม ชัด ลึก" แก๊งลูก ตร.รุมฆ่า "หนุ่มพิการ" ส่งขนมปังดับ!
ญาติลั่น ไม่เผาศพหากคดีไม่คืบ


เมธัส ผลประเสริฐ หลานชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า พอเขาบอกว่าไปหยิบปืนที่รถจักรยานยนต์ ผมก็วิ่งไปนั่งคร่อมรถไว้ ไม่ให้เขาหยิบปืน แล้วก็พยายามเกลี้ยกล่อมเขา แล้วก็บอกเขาว่าโทรเรียก 191 แล้ว เดี๋ยวตำรวจก็มา เขาก็บอกว่า เรียกมาเลย เคลียร์ได้ จากนั้นเขาก็โทรศัพท์เรียกพี่ชาย หลังจากนั้นพี่ชายเขากับเพื่อนก็มาพร้อมกับมีมีดมาด้วยคนละ 1 เล่ม
ก่อนหน้านั้น เรื่องเหมือนจะจบแล้ว น้าชายก็นำมีดเข้าไปเก็บ พอ 2 คนหลังตามมาพร้อมกับมีด ขณะนั้นน้าชายก็กลับเข้าไปหยิบมีดออกมาหน้าร้านอีกครั้ง สองคนร้ายก็วิ่งเข้าหาพร้อมกับใช้มีดไล่ฟันทันที

"คม ชัด ลึก" แก๊งลูก ตร.รุมฆ่า "หนุ่มพิการ" ส่งขนมปังดับ!
ญาติลั่น ไม่เผาศพหากคดีไม่คืบ


ขณะที่คนร้ายวิ่งไล่ฟันน้าชาย ผมก็วิ่งเข้าไปห้าม แต่เขาไม่หยุด ขอร้องแล้วก็ไม่หยุด น้าชายล้มลงเขาก็ฟันซ้ำ ต่อมามีตำรวจมา ยิงปืนขึ้นฟ้า คนร้ายก็ไม่หยุด ยังรุมทำร้ายน้าชายต่อขณะที่เข้าไปช่วยเหลือน้าชาย อ้อนวอน ขอร้องคนร้าย ขณะเดียวกันตำรวจก็มาถึง แต่คนร้ายก็ไม่หยดใช้มีดแทงเข้าไปที่คอน้าชาย คมมีดตัดหลอดลมกับเส้นเลือดใหญ่
ขณะที่กำลังจะพาน้าชายไปโรงพยาบาล ได้ยินเสียงผู้หญิงที่มากับกลุ่มคนร้ายตะโกนข่มขู่บอกว่า เดี๋ยว...จะโดนด้วย และยังบอกอีกว่า ถ้าแฟนเขาติดคุก จะเอาให้หมด

"คม ชัด ลึก" แก๊งลูก ตร.รุมฆ่า "หนุ่มพิการ" ส่งขนมปังดับ!
ญาติลั่น ไม่เผาศพหากคดีไม่คืบ


อนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความและผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะที่เมธัสเข้าไปช่วยเหลือน้าชาย ร้องขอชีวิตน้าชาย คนร้าย 2 คน ก็คว้าก้อนหินก้อนใหญ่เขวี้ยงใส่ ขณะนั้นตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุพอดี แล้วบอกให้ทุกคนวางอาวุธ คนร้ายก็ใช้มีดแทงเข้าที่คอผู้ตาย หากจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหา อย่างน้อย 3 ข้อหา 1.บุกรุก 2.เจตนาฆ่า 3.ยุยงส่งเสริมให้กระทำผิด

"คม ชัด ลึก" แก๊งลูก ตร.รุมฆ่า "หนุ่มพิการ" ส่งขนมปังดับ!
ญาติลั่น ไม่เผาศพหากคดีไม่คืบ


พล.ต.ท.ศานิตย์ มหาถาวร รรก.ผบช.น. กล่าวว่า คดีนี้ขอยืนยันว่าไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม จะต้องถูกลงโทษตามกฎหมายทุกฐานความผิด แต่ต้องให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ใครมีพยานหลักฐานก็ให้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้การยืนยันในการกระทำความผิดของผู้ก่อเหตุ สำหรับผู้หญิงที่มีเสียงในคลิปในลักษณะยุยงนั้น เมื่อมีการแจ้งความ ก็ถูกดำเนินคดีในข้อหา ตัวการร่วม ใครทำผิดต้องได้รับโทษตามกฎหมาย ใครจะมาข่มขู่ไม่ได้

logoline