svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝากขังแก๊งรุมฆ่าคนพิการ

03 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอนุญาตฝากขังครั้งแรก 6 วัยรุ่น รุมแทง ชายขาพิการ ขายขนมปังโชคชัย 4 ขณะที่ ตร.ค้านประกัน เพราะกลัวหลบหนี




ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ร.ต.ท.ดำรงพล พันธนาม พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก นายพีระพล ยศพงศ์อนันต์ อายุ 21 ปี นายอรินทร์ ยศพงศ์อนันต์ อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นพี่น้องกัน นายอัครเดช ทัศนะ อายุ 22 ปี นายมนต์มนัส แสงโพธิ์ อายุ 22 ปี นายเมฆ พลไกรษร อายุ 19 ปี และนายจตุพร จันทร์โสภา อายุ 18 ปีเศษ ผู้ต้องหาที่ 1-6 ร่วมกันใช้อาวุธมีด ฟันและแทง นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ อายุ 36 ปี อาชีพส่งขนมปัง ซึ่งขาพิการ จนเสียชีวิตที่หน้าร้านขนมปัง ปังหอม ถ.โชคชัย 4 ซอย 69 จากเหตุทะเลาะวิวาทกัน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่ามา


โดยคำร้องระบุฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 3-14 พ.ค.นี้ เนื่องจากยังสอบปากคำพยานไม่เสร็จสิ้น และต้องรอผลการตรวจสอบประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา


ขณะที่ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ก็ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ มีอัตราโทษสูง จึงเกรงว่า หากได้รับการปล่อยชั่วคราวแล้วจะหลบหนี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายพีระพล ยศพงศ์อนันต์ ผู้ต้องหาที่ 1 ขณะนี้ยังได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว จึงต้องพักรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีและแจ้งอายัดตัวไว้แล้ว


โดยศาลพิจารณาคำร้องฝากขัง และสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมดได้

logoline