svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุม "ก๊วนลูกตร." รุมฆ่าหนุ่มพิการส่งศาล จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม

03 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองเพิ่ม 6 ผู้ต้องหารุมทำร้ายชายพิการเสียชีวิต ที่ โชคชัย 4 ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ได้นำตัวมาฝากขังต่อศาล

ที่สน.โชคชัย เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 พฤษภาคม ร.ต.ท.อัมมาตย์ ทวิยศ รอง สว.(สอบสวน) สน.โชคชัย พร้อมตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ร่วมกันควบคุมตัว นายอัครเดช ทัศนะ อายุ 22 ปี นายมนต์มนัส แสงโพธิ์ อายุ 21 ปี นายจตุพร จันทร์โสภา อายุ 18 ปี นายเมฆ พลไกรษร อายุ 19 ปี นายอรินทร์ ยศพงศ์อนันต์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันพกพาอาวุธอาวุธมีดไปในที่ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ขึ้นรถคุมขังไปยื่นคำร้องฝากครั้งผัดแรกที่ศาลอาญารัชดา โดยผู้ต้องหาทั้งหมดมีสีหน้าเรียบเฉย เมื่อเห็นสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวต่างรีบก้มหน้าไม่ให้เห็นใบหน้า

พ.ต.ท.ประทวน แมลงทับ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.โชคชัย กล่าวว่าคดีนี้พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวเพราะเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ขณะนี้ขั้นตอนการสอบสวนได้สอบพยาน และอยู่ระหว่างรวบรวมภาพวงจรปิดเพื่อหาว่าใครมีส่วนลงมืออะไรบ้าง เพื่อนำไปรวมในสำนวนคดี ส่วนนายพีรพล ยศพงศ์อนันต์ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาอีกรายยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เพชรเวช โดยอายัดตัวไว้แล้ว และมีตำรวจเฝ้าเวรตลอดเวลาอีกด้วย

คุม "ก๊วนลูกตร." รุมฆ่าหนุ่มพิการส่งศาล  จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม


ขณะที่ นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า คดียังไม่สมบูรณ์ ยังมีผู้หญิงที่จะต้องถูกดำเนินคดีอีก 1 คน ที่ปรากฎอยู่ในคลิป มีลักษณะยุยงส่งเสริมให้ผู้อื่นกระทำผิด ทั้งนี้หลังจากงานศพผู้ตาย(วัดธรรมศาลา ต.ธรรมศาลา อ.เมืองนครปฐม) ตนจะพาญาติคนตายไปแจ้งความ ที่ สน.โชคชัยอีกครั้ง เพื่อเอาผิดกับหญิงคนดังกล่าวข้อหา ยุยงส่งเสริม ให้ผู้อื่นกระทำผิด ตามมาตรา 84 ผู้ใดก่อให้บุคคลอื่นกระทําความผิด ไม่ว่าด้วยการใช้ บังคับ ขู่เข็ญ จ้าง วาน หรือยุยงส่งเสริม หรือด้วยวิธีอื่นใด ผู้นั้นเป็นผู้ใช้ ให้กระทําความผิด ถ้าผู้ถูกใช้ได้กระทําความผิดนั้น ผู้ใช้ต้องรับโทษเสมือนเป็นตัวการ อีกด้วยในภายหลังต่อไป

คุม "ก๊วนลูกตร." รุมฆ่าหนุ่มพิการส่งศาล  จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม


พ.ต.อ.ชัยรพ จุณณวัตต์ ผู้กำกับการ สน.โชคชัย เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำญาติผู้เสียชีวิตแล้ววานนี้ และทราบว่าทางกลุ่มญาติต้องการขอให้ตำรวจดำเนินคดีกับแฟนสาวของผู้ก่อเหตุที่อ้างว่าเป็นลูกตำรวจด้วย เพราะเห็นว่าเป็นผู้ร่วมกระทำผิด ที่คอยตะโกนยุยงให้ผู้ก่อเหตุลงมือ เบื้องต้นได้รับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานบุคคลและภาพวงจรปิดเพิ่มเติม ซึ่งหากพบว่ามีพฤติการณ์จริง ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

คุม "ก๊วนลูกตร." รุมฆ่าหนุ่มพิการส่งศาล  จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม


อย่างไรก็ตามกรณีที่ญาติผู้เสียชีวิตได้ร้องขอให้แจ้งข้อหาเป็นพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และเจตนาฆ่านั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมหลักฐาน โดยเฉพาะภาพจากคลิปวีดีโอ และกล้องวงจรปิด ที่ต้องนำไปแยกแยะพฤติการณ์ให้ชัดเจน ก่อนเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป

logoline