svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศานิตย์" พร้อมให้ความเป็นธรรมญาติเหยื่อ คดีแก๊งลูกตำรวจฆ่าหนุ่มพิการ

02 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.โชคชัย - เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 พฤษภาคม 2559 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล รองผบก.น.4 พ.ต.อ.ชัยรพ จุณณวัตต์ ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.พรทวี สมวงค์ รองผกก.ป.สน.โชคชัย พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รองผกก.สส.สน.โชคชัย แถลงจับกุมนายพีรพล เกิดจะโป๊ะหรือยศพงศ์อนันต์ อายุ 21 ปี นายอัครเดช ทัศนะ อายุ 22 ปี นายมนต์มนัส แสงโพธิ์ อายุ 21 ปี นายจตุพร จันทร์โสภา อายุ 18 ปี นายเมฆ พลไกรษร อายุ 19 ปี และนายอรินทร์ ยศพงศ์อนันต์ อายุ 19 ปี ซึ่งเป็น 6 ผู้ต้องหาใช้อาวุธมีดร่วมกันรุมทำร้ายนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ อายุ 36 ปี อาชีพส่งขนมปัง จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่บริเวณหน้าร้านขายขนมปัง ซอยโชคชัย 4 แยก 69 เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 1 พ.ค. พร้อมของกลางอาวุธมีดจำนวน 3 เล่ม อิฐบล็อกอัดดินสีแดง 1 ก้อน

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีการใช้อาวุธมีดแทงผู้พิการจนถึงแก่ความตาย ซึ่งเป็นเหตุอาชญากรรมที่เกิดขึ้นโดยทั่วไป แต่หลังจากนั้น ก็รับทราบว่าในจำนวนผู้ที่กระทำความผิดมีลูกของตำรวจกระทำความผิดด้วย 4 คน จึงทำให้เกิดคำถามขึ้นมา เกรงว่าผู้เสียหาย หรือญาติของผู้ตายจะไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ ผมพร้อมด้วยพล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล รองผบก.น.4 และพ.ต.อ.ชัยรพ จุณณวัตต์ ผกก.สน.โชคชัย จึงต้องแถลงข่าวต่อหน้าผู้กระทำความผิด ผู้เสียหาย เพื่อยืนยันในเจตนารมย์ว่า กฎหมายมีไว้เพื่อคุ้มครองคนดี ขณะเดียวกันกฎหมายมีไว้ เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดทุกราย ไม่ว่าจะเป็นลูกตำรวจ หรือใครก็ตามที่กระทำความผิด ทำให้เกิดความเสียหายกับพี่น้องประชาชน"ผมยืนยันกับทางญาติผู้เสียชีวิตว่า ไม่ต้องกังวล จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูก ทุกคนจะได้รับโทษตามข้อเท็จจริง ยืนยันเรื่องความปลอดภัยของญาติผู้เสียชีวิต จะให้ความเป็นธรรม และอยากให้เป็นอุทาหรณ์สอนใจ บางครั้งเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ได้"

"ศานิตย์" พร้อมให้ความเป็นธรรมญาติเหยื่อ คดีแก๊งลูกตำรวจฆ่าหนุ่มพิการ


พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า ผู้ก่อเหตุทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ประกอบกับดื่มน้ำเปลี่ยนนิสัย ทำให้ขาดสติย้ำคิดย้ำทำน้อยลง โดยผู้ต้องหาบอกกับผมว่า ระหว่างที่ขับรถจยย.ผ่าน ก็ได้พูดกับเพื่อนว่า หนมปังอะไรน่าแดกจัง หลังจากนั้นก็เกิดมีปากเสียงกับผู้ตาย ส่วนทางญาติผู้เสียชีวิต แย้งมาว่า ได้ยินอีกอย่างหนึ่ง เรื่องนี้ก็จะรับฟัง และได้สั่งการให้ระดับ รอง ผบก.น.4 ลงมาดูแลคดีนี้ และให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดอย่างละเอียด เพื่อสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นให้กระจ่าง ส่วนนายพีรพล ที่ได้รับบาดเจ็บก็ได้อายัดตัวไว้แล้ว ซึ่งผู้ก่อเหตุจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย คนที่ใช้อาวุธมีดฟัน ก็จะถูกแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนผู้ก่อเหตุที่อยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้ร่วมทำร้าย ก็จะแจ้งข้อหาบุกรุก ซึ่งจะให้ตำรวจ สน.โชคชัย ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดให้ชัดเจนว่าใครกระทำการอะไรไว้บ้าง จากนั้นจะแจ้งข้อหาตามข้อเท็จจริงต่อไป

"ศานิตย์" พร้อมให้ความเป็นธรรมญาติเหยื่อ คดีแก๊งลูกตำรวจฆ่าหนุ่มพิการ


ด้านนางธัญชนก ศรีจันทร์ อายุ 46 ปี พี่สาวของผู้ตาย กล่าวว่า อยากจะขอความเป็นธรรมด้วย และอยากให้ช่วยเหลือครอบครัวของนายสมเกียรติ ด้วย เพราะยังมีลูกอีก 2 คน ตนก็เห็นใจตำรวจที่เป็นพ่อของผู้ก่อเหตุ ซึ่งก็ได้มาพูดคุยมาขอโทษ หลังจากเกิดเหตุขึ้น ก็กลัวและตั้งใจว่าจะปิดร้านขนมปัง เนื่องจากโดนขู่ จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมด้วย
ขณะที่ทางกลุ่มผู้ต้องหาได้ยกมือไหว้ พร้อมกับกล่าวขอโทษกับญาติของผู้เสียชีวิต โดยหนึ่งในผู้ต้องหารับว่า ก่อนเกิดเหตุได้ดื่มสุราตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. จนกระทั่งถึงเช้า กระทั่งเกิดเหตุการณ์ขึ้น
รายงานแจ้งว่า สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 6 คน จากการตรวจสอบพบว่า ในจำนวนนี้มีผู้ต้องหาถึง 4 ราย ที่เป็นบุตรของข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.น.4 ซึ่งประกอบด้วยนายธีรพล ยศพงศ์อนันต์ อายุ 21 ปี , นายอรินทร์หรือเตอร์ ยศพงศ์อนันต์ อายุ 20 ปี , นายเมฆ พลไกรษร อายุ 19 ปี และนายมนต์มนัส หรือเต้ย แสงโพธิ์ อายุ 22 ปี

"ศานิตย์" พร้อมให้ความเป็นธรรมญาติเหยื่อ คดีแก๊งลูกตำรวจฆ่าหนุ่มพิการ

logoline