svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้โกดังย่านบางเขน

02 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 00.40 น. วันที่ 2 พฤษภาคม ร.ต.อ.ชนะชัย พันธ์วิไล รองสารวัตร(สอบสวน) สน.โคกคราม ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานเฟอนิเจอร์ ภายในซอยรามอินทรา 34 แยก 12 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถน้ำจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจำนวน 5 คัน และเจ้าหน้าที่มูลินิธิป่อเต็กตึ๊ง



ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานทำเฟอนิเจอร์ เลขที่ 26/52 โครงสร้างทำจากไม้และสังกะสี เนื้อที่กว่า 1 ไร่ ซึ่งตั้งอยู่ติดกับชุมชนหลายหลังคาเรือน พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ตัวโรงงานอย่างรุนแรงและยังมีเสียงปะทุดังขึ้นมาหลายครั้ง หลังคาของโรงงานถล่มลงมา ทางเจ้าหน้าที่จึงระดมใช้น้ำฉีดใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ ตรวจสอบพบว่าตัวโรงงานได้รับความเสียหายทั้งหมด และไม่พบผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต 


นายวงเดือน จันทวงศ์ ชาวบ้านละแวกใกล้เคียง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนั่งทานข้าวอยู่กับกลุ่มเพื่อน จากนั้นเวลาประมาณ 00.30 น. ก็ได้กลิ่นกลิ่นเหม็นไหม้จึงพยามหาต้นทางของกลิ่น จากนั้นได้หันไปทางโรงงานดังกล่าวก็พบว่ามีเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้นทั่วทั้งตัวโรงงานแล้ว จึงรีบบอกเพื่อนบ้านให้เพื่อนบ้านทราบ ก่อนที่ทางรถดับเพลิงจะเข้ามาดับไฟ 


ด้าน น.ส.มณีรัตน์ บุญช่วยเกื้อกุล อายุ 39 ปี บอกว่า ตนเป็นหนึ่งในผู้เช่าโกดังดังกล่าว โดยโกดังแห่งนี้เป็นของ น.ส.วราภนณ์ แจ่มขาว 62 ปี แบ่งให้เช่าหลายล็อค หลักๆโครงสร้างโกดังทำจากไม้และกั้นล็อคด้วยแผ่นสังกะสี ผู้เช่าทุกรายเช่าไว้ผลิตและเก็บเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมด ซึ่งตนมาเช่าเพื่อไว้เป็นประมาณ 3 เดือน ทำเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ และโซฟาต่างๆ ปกติแล้วโกดังจะมีคนอยู่แต่ช่วงนี้เป็นช่วงหยุดยาวจึงไม่มีใครเฝ้า 


ขณะที่ ร.ต.อ.ชนะชัย กล่าวว่า ที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ แบ่งให้เช่าซึ่งมีการเช่าต่อกันอีกหลายทอด หลังจากนี้จะเรียกพยานมาสอบปากคำเพื่อหาว่าจุดต้นเพลิงเป็นของผู้เช่ารายใด เพราะคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลุดวงจรพร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) มาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงในวันรุ่งขึ้นต่อไป 

logoline