svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรอาละวาดขโมยตู้เอทีเอ็ม

02 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 1 พฤษภาคม ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยของตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงศรี ว่ามีคนร้ายลักเอาตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงศรี ที่ตั้งอยู่ที่บริเวณหน้าสำนักงานเงินติดล้อศรีสวัสดิ์ สาขาถนนกิ่งแก้ว ปากซอยกิ่งแก้ว22 / 1เลขที่60หมู่3ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หายไปทั้งตู้ หลังรับจึงพร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าสำนักงานดังกล่าว ได้พบเพียงโครงตู้ที่ใช้ครอบตู้เอทีเอ็ม เปล่า ๆ ส่วนตัวตู้เอทีเอ็มด้านในซึ่งมีเงินสดอยู่ในตู้กว่า2ล้านบาทได้หายไป โดยคนร้ายได้ใช้อุปกรณ์ไฟฟ้ามาทำการตัดน๊อตที่ยึดตู้เอทีเอ็มไว้กับพื้นจนขาด ก่อนที่จะยกตู้เอทีเอ็มไป


โดยนายจิรภาส ศิวจันทร์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยที่รับผิดชอบตู้เอทีเอ็มดังกล่าว ได้เล่าว่า เมื่อคืนช่วงเวลาประ02.50น.ของวันเดียวกันนี้สัญญาณออนไลน์ของตู้เอทีเอ็มตู้ดังกล่าวได้ขาดหายไป ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นที่สายสัญญาณโทรศัพท์ขาดเนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวมีอุบัติเหตุรถชนเสาไฟฟ้าบ่อยครั้งทำให้สายโทรศัพท์ขาดอยู่เป็นประจำจึงไม่ได้เอะใจ จนกระทั่งในเวลาประมาณ3ทุ่มเศษได้รับแจ้งจากศูนย์ใหญ่ให้มาตรวจสอบเนื่องจากสัญญาณออนไลน์ขาดหายไปนาน จึงได้มาตรวจและพบว่าตู้เอทีเอ็มได้หายไปทั้งตู้เชื่อว่าคนร้ายน่าจะลงมือก่อเหตุในช่วงนั้น


จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงทราบว่าเมื่อคืนนี้เวลาประตี่4ได้พบเห็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบอร์นทอง ไม่ทราบทะเบียน จอดที่บริเวณริมถนนหน้าสำนักงานดังกล่าว และคาดว่าน่ามีคนมากกว่า1คนนั่งอยู่ในรถแต่ก็ไม่ได้สนใจ จนกระทั้งมาทราบข่าวว่าตู้เอทีเอ็มได้ถูกคนร้ายยกหายไปทั้งตู้



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้น่าจะเป็นแก็งเดียวกับที่ก่อเหตุที่จังหวัดชลบุรี อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายน่าจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี เพื่อเป็นแนวทางในการติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป





logoline