svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ครอบครัวอังกฤษที่ถูกรุมทำร้าย ลั่นจะไม่กลับมาเหยียบไทย

29 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวชาวอังกฤษที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายจนสลบที่หัวหิน ประกาศจะไม่กลับมาเหยียบเมืองไทยอีก และล่าสุดตำรวจได้จับผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 6 คน

แท็บลอยด์ เดอะ มิร์เรอร์ ของอังกฤษรายงานว่า ครอบครัวชาวอังกฤษ ประกอบด้วย นายลูอิส จอห์น โอเว่น วัย 43 ปี นางโรสแมรี มารดาวัย 65 ปี และนายลูอิส บิดาวัย 68 ปี ที่ตกเป็นเหยื่อการรุมทำร้ายของกลุ่มวัยรุ่นที่หัวหินอย่างน้อย 6 คน เมื่อวันสงกรานต์ที่ 13 เมษายน ได้ประกาศว่าจะไม่กลับมาเหยียบเมืองไทยอีก
เดอะมิร์เรอร์ ระบุว่าตำรวจไทยได้ปฏิเสธที่จะให้ผู้เคราะห์ร้ายทั้ง 3 คน ได้เห็นภาพสุดช็อคจากกล้องวงจรปิด ในขณะที่ครอบครัวนี้กำลังเดินกลับที่พัก หลังจากไปเที่ยวบาร์ริมทะเลที่หัวหิน เนื่องจาก "ภาพรุนแรงเกินไป" แต่ได้มีการเผยแพร่ทางออนไลน์เพื่อประโยชน์ในการหาเบาะแสเกี่ยวกับผู้ต้องสงสัย และจับกุมได้แล้ว 6 คน

ลูอิส ซึ่งมีอาชีพเป็นกราฟฟิก ดีไซเนอร์ และพักอาศัยอยู่ที่สิงคโปร์ และมีโอกาสได้พบกับพ่อแม่แค่ปีละ 2 ครั้ง บอกว่า เขาจะไม่กลับมาประเทศไทยอีก พ่อกับแม่ของเขาก็เช่นกัน โดยทั้งสองคนได้เตรียมตัวจะกลับอังกฤษในสัปดาห์หน้า ส่วนลูอิสจะกลับไปสิงคโปร์เช่นกัน ซึ่งเขาบอกว่า พ่อของเขาต้องเย็บที่หน้าผาก 6 เข็ม และมีรอยฟกช้ำอย่างหนัก รวมทั้งที่เบ้าตาทั้งสองข้าง ส่วนแม่ของเขาน่าเป็นห่วงเพราะสมองบวมและยังไม่ยุบลง แต่แพทย์ได้ผ่าตัดเอาของเหลวที่คั่งอยู่ในสมองออกให้แล้ว ส่วนตัวเขาเองต้องเจ็บบาดแผลที่ศีรษะ 3 แห่ง รวม 16 เข็ม

ครอบครัวอังกฤษที่ถูกรุมทำร้าย ลั่นจะไม่กลับมาเหยียบไทย

ลูอิสบอกอีกว่า พ่อกับแม่ของเขาเดินทางมาเมืองไทยเมื่อนานมาแล้ว ส่วนตัวเขาไม่ค่อยได้เจอพ่อแม่บ่อยนัก จะเจอกันก็ช่วงคริสต์มาสและวันเกิดพ่อ เขาบอกว่าตอนแรกตำรวจไม่ให้ดูคลิปจากกล้องวงจรปิดเพราะมันรุนแรงเกินไป และเพิ่งได้ดูเมื่อวันพฤหัสบดีและรู้สึกว่ามันน่ากลัวอย่างมาก

ลูอิส บอกว่า พวกเขาออกจากบาร์แต่ไม่มีใครเมา ขณะที่รายงานของสื่ออังกฤษค่อนข้างสับสน โดยบางสำนักบอกว่า ลูอิสเดินไปชนกับหนึ่งในวัยรุ่นเข้า แต่บางสำนักบอกว่า เขาทำเครื่องดื่มหกใส่ ด้านเพื่อนบ้านของครอบครัวลูอิส ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสองสามีภรรยาคู่นี้ก็ชอบคนไทยมาก พวกเขาเคยมาและเห็นว่าเมืองไทยเป็นดินแดนที่สวยงามอย่างมาก

logoline