svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจรวบ 4 คนร้ายรุมตื้บ 3 นักท่องเที่ยวอังกฤษ

28 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.ไชยกร ศรีหล้าเดโช ผกก.สภ.หัวหิน เปิดเผยถึงคลิปเหตุุการณ์คนร้ายทำร้าย นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 3 คน ว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 13 เม.ย. จุดเกิดเหตุอยู่ในซอยบิณฑบาตร ซึ่งเป็นโซนลานเบียร์ หลังเกิดเหตุเมื่อวันที่ 16เม.ย.ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายได้ 2 คน ต่อมาวันที่17 เม.ย.จับเพิ่มได้อีก 1 ราย และล่าสุดวันนี้จับมาเพิ่มอีก 1 ราย ครบ 4 คน


จากการสอบสวนกลุ่มร้ายและนักท่องเที่ยวผู้เสียหายมาเที่ยวดื่มกินในวันสงกรานต์ และลูกชายนักท่องเที่ยวไปเดินชนกลุ่มคนร้ายสร้างความไม่พอใจจึงผลักลูกชายล้มลง ทำให้หัวฟาดพื้นบาดเจ็บ ทางฝ่ายพ่อ-แม่จึงเข้าไปต่อว่า จากนั้น 1 ใน 4 จึงเรียกพวกมารุมทำร้ายนักท่องเที่ยวจนได้รับบาดเจ็บ
สำหรับอาการของลูกชายนักท่องเที่ยวบาดเจ็บแตกที่บริเวณท้ายทอยเพราะล้มฟาดกำแพงข้างที่เกิดเหตุ ส่วนคนเป็นพ่อบริเวณหน้าผากแตก ส่วนคนเป็นแม่เป็นแผลช้ำบวมบริเวณขอบตา คาง และศรีษะ ทั้ง 3 คนเข้ารักษาที่โรงพยาบาล 2 วัน จากนั้นหมอจึงให้ออกจากโรงพยาบาล คนเป็นแม่ยังปวดศรีษะ ต้องเช็คต่อเนื่อง เพราะมีเลืออดซึมออกมา ส่วนลูกชายเดินทางกล้บไปแล้วเมื่อวันที่18 เม.ย. ส่วนพ่อและแม่จะเดินทางกลับต้นเดือนพ.ค. ล่าสุดทางศาลได้สืบพยานล่วงหน้าคดีนี้ไปแล้ว

ตำรวจรวบ 4 คนร้ายรุมตื้บ 3 นักท่องเที่ยวอังกฤษ


ส่วนคนร้ายทั้ง 4ไม่มีประวัติอาชญากรมาก่อน ส่วนที่คดีล่าช้าเพราะในคืนเกิดเหตุไม่มีการแจ้งเหตุ ทางตนมาทราบเรื่องคืนวันที่ 14 เม.ย.เพราะรับแจ้งนายกสมาคมท่องเที่ยวว่ามีชาวต่างชาติทำร้ายได้รับบาดเจ็บเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล เมื่อเดินทางไปที่โรงพยาบาลปรากฎชาวต่างชาติ 3 คนพักผ่อนไปแล้วจึงยังสอบปากคำไม่ได้ ต่อวันที่ 15 เม.ย หมอก็อนุญาตให้ 3 นักท่องเที่ยวเที่ยวออกจากโรงพยาบาล และกว่าจะได้สอบปากคำในตอนช่วงเย็นวันที่ 15 เม.ย. ซึ่งทางผู้เสียหายก็จำจุดเกิดเหตุไม่ค่อยได้ จากนั้นตนก็ได้เรียกประชุมติดตามจับกุมคนร้ายได้ทั้ง 4 คน

ตำรวจรวบ 4 คนร้ายรุมตื้บ 3 นักท่องเที่ยวอังกฤษ


อย่างไรก็ตามคนร้ายที่สามารถจับกุมได้ล่าสุดวันนี้คือ นายไชยา ใจบุญ อายุ 20 ปี ชาวปราณบุรี 1 จับกุมได้ที่ปากน้ำปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบฯซึ่งอยู่ระหว่างทำการสอบสวนเพิ่มเติม และก่อนหน้านี้สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา 3 คนคือนายยิ่งใหญ่ แสงคำอินทร์ อายุ 32 ปี ชาวหัวหิน ,นายสุภัทรา ใบทอง อายุ 32 ปี ชาวบ้านตำบลหินเหล็กไฟ อ.หัวหิน และนายศิวะ รกศรี อายุ 20 ปี ชาวปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี ซึ่งนายสุภัทรา ได้รับการประกันตัวไปแล้ว
ส่วนผู้เสียหาย ลูกชายเดินกลับอังกฤษไปแล้ว ส่วนพ่อและแม่ออกจากโรงพยาบาลและยังพักอยู่โรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอหัวหิน ซึ่งผู้หญิงอาการยังปวดศรีษะ ต้องเข้าดูอาการรักษาต่อเนื่อง

logoline